Hệ thống trường Hữu Nghị Quốc tế đón nhận thành viên mới

    09:11 27/01/2019

    Sáng 25-1, Trường THPT Hữu Nghị Quốc tế (tại khu vực khu giảng đường Trường Đại học Dân lập Hải Phòng) chính thức được công bố thành lập, hoàn thiện Hệ thống trường Hữu Nghị Quốc tế từ bậc học mầm non đến hết bậc THPT. Đến dự lễ công bố có đồng chí Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Sở GD-ĐT Hải Phòng, đại diện Văn phòng UBND thành phố.

    Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Xuân Trường đã trao quyết định công bố thành lập trường và bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường THPT Hữu Nghị Quốc tế

    Hệ thống trường Hữu Nghị Quốc tế là một mô hình giáo dục ngoài công lập tiên tiến tại thành phố Hải Phòng góp phần đáp ứng nhu cầu học tập của số lượng học sinh phổ thông các cấp ngày càng tăng theo tốc độ phát triển mạnh mẽ của thành phố; đồng thời cũng tháo gỡ khó khăn của các trường công lập về cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

    Từ sự xuất hiện của Trường Mầm non Hữu Nghị Quốc tế, rồi sau đó Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Hữu Nghị Quốc tế ra đời và đi vào hoạt động không những giúp thành phố giảm tải lên khối các trường công lập mà còn đem lại một môi trường giáo dục thực sự đáng tin cậy.

    Thực hiện mô hình bán trú 100% khối lớp, ở đây ngoài học theo chương trình giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh còn được tham gia các giờ học về nghệ thuật như múa, hát, nhạc, họa, kịch, nấu ăn; được tham gia nhiều hoạt động phát triển thể chất như: bóng đá, bóng rổ, bơi, võ thuật, erobics, yoga; được tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế tại Hải Phòng và các tỉnh thành lân cận; được cùng nhau tổ chức các sự kiện nhân đạo từ thiện vì cộng đồng.

    Một điểm đặc biệt nữa ở đây là chương trình Tiếng Anh với người nước ngoài được tổ chức suốt cả năm học đã giúp cho học sinh tự tin hơn rất nhiều về kỹ năng nghe nói.

    Chương trình giáo dục STEM được Chính phủ Hoa Kỳ tài trợ đang giảng dạy ở đây giúp học sinh tiếp cận và phát triển năng lực giải quyết các vấn đề thực tế của cuộc sống bằng cách tích hợp kiến thức, hiểu biết và kỹ năng của nhiều lĩnh vực khác nhau. Đây chính là năng lực vô cùng cần thiết chuẩn bị cho cuộc cách mạng 4.0 đang đến gần.

    Trường THPT Hữu Nghị Quốc tế vừa được UBND thành phố quyết định cho phép thành lập sẽ hoàn thiện Hệ thống trường Hữu Nghị Quốc tế từ bậc học mầm non đến hết bậc THPT. Ngôi trường được kỳ vọng sẽ là nơi giúp học sinh xác định đam mê cuộc sống, chuẩn bị tốt các điều kiện vào học tại các trường đại học hàng đầu của Việt Nam hoặc đi du học tại các nước tiên tiến.

    Tại hội nghị, Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Xuân Trường đã trao quyết định công bố thành lập trường và bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường THPT Hữu Nghị Quốc tế. Đồng chí cũng chỉ đạo nhà trường thực hiện tốt các nhiệm vụ năm học, dành nhiều tâm huyết xây dựng một môi trường giáo dục giúp học sinh phát triển tài năng, nuôi dưỡng ý chí ý chí, rèn luyện nhân cách thật tốt, tạo một môi trường giáo dục mang đến nhiều nụ cười hạnh phúc của học sinh.

    HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông