Hết lòng vì người nghèo

17:10 17/04/2017

Tốt nghiệp trường trung cấp nhà trẻ mẫu giáo Hà Nội, Bùi Thị Huyền về nhận công tác tại trường mầm non xã Liên Am. Bên cạnh công việc chăm nom, nuôi dạy các cháu bé, Huyền còn là chủ nhiệm CLB thiện nguyện Vĩnh Bảo.

Gặp chúng tôi trong một hoạt động thiện nguyện của CLB tại Trung tâm điều dưỡng người tâm thần, xã Dũng Tiến, huyện Vĩnh Bảo, mồ hôi đẫm trán, Huyền chia sẻ: Chị và một số thành viên cùng chí hướng đã thành lập CLB thiện nguyện Vĩnh Bảo với mong muốn quy tụ những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay, góp sức vì người nghèo.

Với vai trò là chủ nhiệm CLB, Bùi Thị Huyền đã cùng các thành viên vận động nhân dân địa phương, những người con Vĩnh Bảo xa quê cùng chung tay, góp sức thực hiện các chương trình hành động và nhận được sự quan tâm, giúp đỡ rất lớn cả về vật chất và tinh thần. Hàng tuần, CLB duy trì chương trình “nồi cháo thiện nguyện”, phát cháo miễn phí cho các bệnh nhân và người nhà chăm nuôi người bệnh tại Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Bảo vào các sáng thứ 2, thứ 6; duy trì “kho gạo thiện nguyện” tại số 179 khu phố 3/2 thị trấn Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh Bảo; tổ chức chương trình “bữa cơm thiện nguyện” dành cho các bệnh nhân tâm thần không nơi nương tựa tại Trung tâm điều dưỡng người tâm thần Vĩnh Bảo và đều đặn mỗi tháng phát 60 suất quà bao gồm gạo, muối, nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn.

Bên cạnh đó, CLB còn phối hợp với các tổ chức đoàn thể và các CLB từ thiện, nhân đạo khác xây nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, mà điển hình là xây nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Văn Tuyến, ở xã Trung Lập, Vĩnh Bảo; xây công trình phụ cho cụ Tý ở thôn 4, xã Tam Cường và hàng chục công trình, phần việc khác...

Bảo Nguyên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông