Hội thảo xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi sáng tạo vùng đồng bằng sông Hồng

14:44 11/09/2017

Ngày 9 - 9, Sở KH - CN thành phố phối hợp với Cục phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH & CN tổ chức Hội thảo Liên kết xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng đồng bằng sông Hồng năm 2017.Tham dự hội thảo có các đồng chí: Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ KH & CN; Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng; Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH&CN; Dương Ngọc Tuấn - Giám đốc Sở KH&CN Hải Phòng cùng đại diện một số lãnh đạo sở, ban, ngành các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ngoài ra, hội thảo còn có sự tham gia của 24 đơn vị đầu mối, doanh nghiệp và gần 30 dự án khởi nghiệp của các bạn trẻ.

Đồng chí Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ KH & CN phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ KH & CN nhấn mạnh: "Trong quá trình hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Việt Nam, điều quan trọng là phải xây dựng và phát triển được hệ thống khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) ở các vùng miền, trọng tâm là các vùng kinh tế và hệ thống khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở các trường đại học trong cả nước.

Thông qua đó, tạo dựng và lan tỏa văn hóa khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong cả nước. Đây chính là tiền đề để xây dựng mối liên kết với các thành phần của hệ sinh thái vùng với hệ sinh thái quốc gia và quốc tế".

Đồng chí Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP phát biểu chào mừng

Về phía thành phố, đồng chí Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP cho biết: Hải Phòng nhận thức sâu sắc vai trò và tầm quan trọng của phát triển KH & CN. Cùng với những tác động đa chiều của toàn cầu hóa, tự do hóa thương mại, sự phát triển mạnh mẽ của KH & CN thế giới, xu thế định hình và phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 sẽ mang lại cơ hội đồng thời là thách thức rất lớn cho Việt Nam và thành phố... ".

Quang cảnh buổi hội thảo

Để triển khai Đề án 844 về phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia, thời gian vừa qua, thành phố Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phê duyệt dự án phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Hải Phòng đến năm 2020 với mục tiêu hỗ trợ 100 dự án khởi nghiệp sáng tạo, trong đó ít nhất 20% kêu gọi vốn đầu tư thành công. Phát triển 50 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, trong đó có ít nhất 20 doanh nghiệp được công nhận là doanh nghiệp KHCN.

Các đại biểu thảo luận về chủ đề phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Tại hội thảo lần này, các đại biểu cũng tập trung thảo luận xung quanh các vấn đề như: giới thiệu về Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và kế hoạch triển khai Đề án 844; xây dựng và phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Hải Phòng trong mối liên kết với Hệ sinh thái Vùng đồng bằng sông Hồng; Vai trò của trường Đại học Hải Phòng trong xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Hải Phòng và định hướng phát triển hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của nhà trường trong mối liên kết với các trường đại học Vùng Đồng bằng Sông Hồng; xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp; chia sẻ bài học thành công...

Kết thúc buổi hội thảo, ban tổ chức đã lựa chọn được 5 trong số 13 ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc nhất để tham gia Techfest Việt Nam 2017 - sự kiện lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp, do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức.

Theo đánh giá của ban tổ chức, đa phần các dự án tham dự năm này đều nhìn nhận đúng về khái niệm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nhiều ý tưởng khởi nghiệp có ý nghĩa và giá trị xã hội rất lớn, thu hút được sự chú ý có các nhà đầu tư, đây cũng là một cơ hội tốt để các dự án khởi nghiệp này phát triển trong tương lai.

TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích