Hợp tác trong đào tạo giữa trường học và doanh nghiệp: Hướng đi mới trong đào tạo nghề nghiệp

10:09 11/05/2023

Mới đây, Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng và Trường đại học Hải Phòng đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và tuyển dụng sinh viên làm việc trong công ty. Đây là xu hướng trong đào tạo của các trường học với các doanh nghiệp tại Việt Nam.

“Khát” lao động chất lượng cao

Theo Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, hiện Tập đoàn LG có 7 dự án đang đầu tư tại Hải Phòng với tổng nguồn vốn hơn 7 tỷ USD, trong đó lớn nhất là LG Electronic, LG Display, LG Innotek. Bên cạnh đó, có hơn 50 doanh nghiệp Hàn Quốc là vệ tinh với tổng vốn đầu tư gần 1 tỷ USD. Năm 2022, các doanh nghiệp của LG xuất khẩu đạt 12,4 tỷ USD, chiếm hơn 40% tổng kim ngạch xuất khẩu của Hải Phòng. Các doanh nghiệp tạo việc làm cho gần 40.000 lao động trong và ngoài thành phố…

Là một doanh nghiệp lớn thuộc Tập đoàn LG Hàn Quốc đang đầu tư tại Hải Phòng, với việc không ngừng mở rộng hoạt động tại Việt Nam, doanh nghiệp này luôn trong tình trạng ‘khát” lao động, đặc biệt là lao động chất lượng cao. Ông Suk Myung Su- Tổng giám đốc Công ty TNHH Display Việt Nam Hải Phòng (doanh nghiệp hoạt động tại Khu công nghiệp Tràng Duệ) phân trần, Công ty TNHH Display Việt Nam Hải Phòng là doanh nghiệp công nghệ cao hàng đầu thế giới chuyên về sản xuất các loại màn hình sử dụng công nghệ OLED.

Với định hướng đầu tư lâu dài, phát triển bền vứng và tiếp tục mở rộng nhà máy tại Hải Phòng, công ty có nhu cầu lớn về nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt nguồn nhân lực được đào tạo bài bản, vững kiến thức chuyên môn và kỹ năng làm việc từ các trường đại học hàng đầu ở Việt Nam.

Từ thực tế trên, thời gian qua doanh nghiệp đã làm việc hợp tác với nhiều trường đại học như: Đại học Quốc gia Hà Nội, đại học Bách khoa Hà Nội, đại học Công nghiệp Hà Nội… 

Đồng chí Lê Tiến Châu - Bí thư Thành ủy chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận giữa hai đơn vị

Theo tìm hiểu của phóng viên, không riêng gì thực trạng Công ty TNHH Display Việt Nam Hải Phòng mà nhiều công ty lớn hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố luôn “khát” lao động chất lượng cao, được đào tạo bài bản.

Hợp tác để cung cấp nguồn lao động chất lượng cao

Với mong muốn tạo nguồn lao động chất lượng cao, trong tháng 4 vừa qua, đại diện Trường đại học Hải Phòng và Công ty TNHH Display Việt Nam Hải Phòng đã ký kết một thỏa thuận hợp tác trong việc đào tạo và tuyển dụng lao động. Theo đó, LG Display đồng ý cung cấp học bổng hàng năm cho các sinh viên Trường đại học Hải Phòng có kết quả cao trong học tập.

Số lượng và mức học bổng hàng năm sẽ được xác định dựa trên tình hình tuyển dụng và tình hình thực tế của trường theo hàng năm. Tiếp nhận sinh viên phù hợp vào thực tập (hệ đại học) từ Trường đại học Hải Phòng là những sinh viên sắp tốt nghiệp hoặc sinh viên muốn thực tập tại LG Display. Số lượng sinh viên sẽ được xác định dựa trên tình hình thực tế của trường, khả năng của các sinh viên….

Về phía Trường đại học Hải Phòng, sẽ giới thiệu sinh viên ưu tú và đủ tiêu chuẩn cho LG Display. Hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức các ngày hội tuyển dụng, các chương trình tuyển dụng, đăng tuyển thông tin tuyển dụng trên các phương tiện của nhà trường; hỗ trợ truyền thông các chương trình tuyển dụng đến sinh viên và cung cấp các khóa đào tạo chuyên môn tới người lao động (nếu có). Hợp tác với LG Display trong nghiên cứu khoa học nhằm góp phần cho phát triển bền vững của công ty…  

Tham dự lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công ty TNHH Display Việt Nam Hải Phòng và Trường đại học Hải Phòng, đồng chí Lê Tiến Châu- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy cho rằng, để việc thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị đạt kết quả cao thì về phía doanh nghiệp ngoài cấp học bổng cho sinh viên học tập tại trường, cần cấp học bổng cho những sinh viên của Trường đại học Hải Phòng đang du học tại Hàn Quốc, đây là nguồn nhân lực chất lượng cao được đào tạo bài bản để phục vụ cho công ty. Doanh nghiệp cung cấp các giảng viên, chuyên gia về kỹ thuật công nghệ để Trường đại học Hải Phòng giảng dạy cho sinh viên.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông