Huyện Thủy Nguyên: Chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho Lễ hội Hoa Phượng đỏ-Hải Phòng 2024

20:35 08/05/2024

Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2024 không chỉ là sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội mà còn là Lễ hội truyền thống đặc trưng, niềm tự hào của người dân thành phố Hải Phòng. Năm nay là năm thứ 11, Lễ hội diễn ra với nhiều điểm mới. Đặc biệt, lần đầu sự kiện chính của Lễ hội - đêm hội “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” - được tổ chức ở địa điểm mới tại Quảng trường phía trước Trung tâm Chính trị - Hành chính thành phố thuộc Khu đô thị mới Bắc sông Cấm vào tối 11-5. Xác định đây là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa to lớn, huyện Thủy Nguyên đã phối hợp chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho Lễ hội.
Công tác trang trí cờ hoa, khánh tiết chuẩn bị cho sự kiến chính của Lễ hội- đêm hội "Hải Phòng- Bừng sáng miền di sản" được tổ chức ở địa điểm mới tại Quảng trường phía trước Trung tâm Chính trị- Hành chính thành phố

Phó Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên Uông Minh Long cho biết, đến ngày 8/5, công tác chuẩn bị phục vụ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ của thành phố đã cơ bản được đảm bảo.

Cụ thể, UBND huyện đã phối hợp với Sở Giao thông vận tải và CATP chủ động xây dựng phương án phân luồng giao thông và các bãi đỗ gửi xe miễn phí.

Dự kiến sẽ bố trí 8 bãi đỗ xe xung quanh khu vực Quảng trường (trong đó 6 bãi đỗ xe ô tô, 2 bãi đỗ xe máy) với tổng diện tích hơn 70.000 m2, đảm bảo cho gần 10.000 xe máy và 2.000 xe ô tô. Để thuận tiện cho du khách và Nhân dân đến tham dự lễ hội, huyện Thủy Nguyên đã hợp đồng với các đơn vị trông giữ xe miễn phí.

Về công tác vệ sinh môi trường, UBND huyện phối hợp với Công ty Môi trường đô thị thành phố tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường toàn bộ khu vực, đồng thời phát động tổng dọn vệ sinh môi trường trên toàn địa bàn, tập trung tại các trục đường chính, trụ sở cơ quan, đơn vị; thu dọn, vận chuyển, xử lý toàn bộ rác thải tồn đọng trên các địa bàn xã, thị trấn.

Cùng với đó, công tác trang trí khánh tiết, cờ hoa tại khu vực diễn ra các hoạt động của lễ hội và trên các tuyến đường nhất là trên các tuyến đường chính như: tỉnh lộ 359, 352, đường Quốc lộ 10, đường máng nước, các tuyến đường cửa ngõ ra vào huyện đã được trang hoàng, đảm bảo đúng nghi lễ, tạo không khí trang trọng, vui tươi.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND huyện Uông Minh Long, từ ngày 5/5, huyện đã thành lập các đoàn liên ngành kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ các hoạt động của lễ hội. Hiện huyện tiếp tục chỉ đạo các phòng ban, đơn vị và các xã, thị trấn thực hiện các nhiệm vụ theo phân công.

Đối với lực lượng Công an huyện Thủy Nguyên, ngay sau có chỉ đạo của Giám đốc CATP, Huyện ủy- UBND huyện, Công an huyện đã chủ động phối hợp với Ban tổ chức lễ hội, các đơn vị nghiệp vụ CATP cùng các phòng ban chức năng huyện tiến hành khảo sát, nắm tình hình, đánh giá, đồng thời tham mưu cho Đảng ủy- Giám đốc CATP, Huyện ủy- UBND huyện tập trung xây dựng kế hoạch, phương án chi tiết, đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối cho các hoạt động của lễ hội. Trong đó đặc biệt là chương trình nghệ thuật diễn ra lần đầu tại Quảng trường Khu đô thị Bắc sông Cấm vào tối 11/5.

Cùng với đó, Công an huyện đã chủ động phân công lực lượng, tuần tra kiểm soát chốt điểm, đảm bảo an toàn cho quá trình lắp đặt các thiệt bị, hoạt động tổ chức luyện tập cho các chương trình lễ hội. Căn cứ phân công, Công an huyện đã chủ động rà soát để xây dựng phương án các bãi trông giữ xe miễn phí, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất khác cũng như tập trung 100% lực lượng để đảm bảo an toàn tuyệt đối trước trong và sau chương trình nghệ thuật của lễ hội.

Lực lượng Công an huyện TTKS, đảm bảo ANTT tại khu vực đô thị mới Bắc sông Cấm

Được biết, để tạo thế chủ động trước mọi tình huống, đảm bảo an ninh, an toàn cho các hoạt động tại lễ hội, lực lượng Công an huyện đã đồng loạt ra quân triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác.

Ngoài việc phân công 100% cán bộ chiến sĩ chấp hành nghiêm chế độ trực ban, trực chiến và chế độ thông tin báo cáo phục vụ công tác đảm bảo ANTT, Công an huyện còn phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ CATP tổ chức kiểm tra an toàn phòng chống cháy, nổ tại các khu vực diễn ra các hoạt động lễ hội và nơi các đại biểu về tham dự.

Các lực lượng chức năng còn lên phương án phòng cháy chữa cháy, bảo đảm đáp ứng xử lý kịp thời các tình huống khẩn cấp. Đồng thời Công an huyện tiếp tục chỉ đạo các tổ công tác và lực lượng Công an các xã, thị trấn đẩy mạnh tổ chức tuần tra, kiểm soát, chốt điểm phòng chống tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo TTATGT.

Từ ngày 27/4 đến ngày 8/5, Công an huyện đã điều tra, khám phá 2 vụ việc phạm pháp hình sự; triệt xóa 1 vụ cờ bạc, 2 vụ ma túy, bắt 1 đối tượng truy nã.

Tính riêng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, trên địa bàn huyện không xảy ra TNGT. Lực lượng CSGT-TT Công an huyện đã lập biên bản xử lý 99 trường hợp vi phạm về TTATG, tạm giữ 53 xe máy và 1 ô tô, 1 xe đạp điện, 3 xe ba gác; trong đó, 49 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, 32 trường hợp vi phạm tốc độ, 1 trường hợp vi phạm xe quá tải, 3 trường hợp vi phạm xe tự chế, 4 xe container vi phạm TTATGT, 6 học sinh vi phạm TTATGT... với tổng số tiền phạt gần 400 triệu đồng.

Với sự nỗ lực, cố gắng hết mình, lực lượng Công an huyện cùng với các cấp, các ngành bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ hội Hoa Phượng đỏ- Hải Phòng 2024, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế-du lịch của thành phố, đồng thời xây dựng hình ảnh đẹp của mảnh đất và con người Hải Phòng trong mắt bạn bè và du khách bốn phương.

TRUNG TÁ NGUYỄN THÀNH ĐOÀN (Phó Đội trưởng Đội Tham mưu Tổng hợp - Công an huyện Thủy Nguyên) 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông