Huyện Thủy Nguyên xử lý triệt để việc hút bùn cát trái phép trên sông Giá

18:17 19/07/2021

Trong 2 ngày 17 và 18-7, UBND huyện Thủy Nguyên đã tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý triệt để các trường hợp vi phạm về hút bùn cát trên sông Giá.

Lực lượng chức năng huyện Thủy Nguyên kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm hút bùn cát trái phép trên sông Giá

Theo đó, các lực lượng chức năng của huyện gồm: Phòng Nông nghiệp chủ trì, phối hợp với Phòng Tài nguyên môi trường, lực lượng Công an huyện, Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Thủy Nguyên cùng UBND các xã Liên Khê, Chính Mỹ, Kênh Giang, Lưu Kiếm, Hòa Bình, Trung Hà...  tổ chức ra quân kiểm tra, phát hiện các hành vi hút bùn cát trái phép dọc 2 bờ sông.

Bên cạnh việc tuyên truyền, vận động các chủ phương tiện tự tháo dỡ bè nổi, máy nổ, ống hút bùn cát, lực lượng chức năng cũng kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Kết quả, trong 2 ngày, lực lượng chức năng huyện đã vận động tháo dỡ hơn 10 phương tiện hút bùn cát, tạm giữ một số phương tiện liên quan việc hút bùn cát trái phép. Ông Phạm Quang Thanh, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Thủy Nguyên cho biết, lực lượng chức năng huyện sẽ tiếp tục phối hợp kiểm tra, kiên quyết không để trường hợp nào tái vi phạm theo đúng chỉ đạo của lãnh đạo UBND huyện.

Lực lượng chức năng huy động xe cẩu tháo dỡ phương tiện vi phạm hút bùn cát trái phép

Trước đó, ngay sau phản ánh của Báo điện tử Chuyên đề An ninh Hải Phòng về việc một số đối tượng là sử dụng phao, bè nổi và máy nổ để hút bùn cát trái phép trên sông Giá để bơm lên các đầm ao, ruộng trũng, UBND huyện Thủy Nguyên đã tổ chức cuộc họp, đánh giá tình hình và bàn giải pháp để xử lý triệt để tình trạng hút bùn cát trái phép.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Viển, yêu cầu chính quyền các xã khẩn trương rà soát các hộ dân có ý định tự ý bơm bùn cát, kiên quyết không để xảy ra vi phạm về việc chuyển đổi trái phép mục đích sử dụng đất 2 bên bờ sông. UBND huyện Thủy Nguyên đã giao Phòng Nông nghiệp chủ trì, phối hợp với các phòng ban chuyên môn ra quân vận động, ngăn chặn và xử lý nghiêm, triệt để các hành vi hút bùn cát trái phép trên sông Giá.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông