Khám phá các dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng đa dạng tại Cát Bà

21:15 24/11/2023

Những năm gần đây, Cát Bà luôn là lựa chọn của rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Ngoài vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên, đại dương, Cát Bà còn thu hút du khách từ các dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng cao cấp, ẩm thực phong phú và những trải nghiệm thú vị mà chỉ riêng nơi đây mới có.

Theo thống kê, tính đến tháng 6/2023, Cát Bà có tới 324 cơ sở lưu trú với 6.439 phòng nghỉ, 148 tàu chở khách tham quan, lưu trú nghỉ đêm trên các vịnh với 1.050 phòng và 63 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Trong đó, các khu nghỉ dưỡng cao cấp nhất bao gồm các khách sạn 5 sao: Mgallery, Flamingo Cát Bà cùng hàng trăm khách sạn tại khu trung tâm thị trấn; các Homestay tại các xã trên đảo giúp du khách được hòa mình vào không gian du lịch sinh thái cộng đồng, trải nghiệm sự thanh bình, lãng mạn và nét sinh hoạt văn hóa của người dân bản địa. 

Cùng với đó, du khách có thể trải nghiệm không gian khoáng, thơ mộng của vịnh Lan Hạ - một trong các vịnh đẹp nhất thế giới với chất lượng dịch vụ lưu trú tiêu chuẩn 3 sao, 5 sao của các du thuyền hoặc các khu nghỉ dưỡng.

Nổi bật là các Dự án của Tập đoàn Flamingo làm chủ đầu tư trên diện tích hơn 7ha, tọa lạc tại bãi biển Cát Cò 1 và Cát Cò 2, gồm hệ thống căn hộ khách sạn, biệt thự trên cao tích hợp hơn 100 dịch vụ tiện ích khép kín với 3 tòa: Flamingo Cát Bà Beach Resort, Flamingo Wyndham Grand Cát Bà Resort và Flamingo Luxury Resort.

Toàn cảnh khu nghỉ dưỡng Flamingo Cát Bà

Ngoài ra, khách sạn 5 sao M’gallery Cát Bà - khách sạn cao cấp của Tập đoàn Accor được xây dựng tại Bãi tắm Cát Cò 3, gồm: 126 phòng khách sạn cao cấp; phòng hội nghị, hội thảo quốc tế; 2 nhà hàng và các tiện ích đi kèm. Đây là khách sạn 5 sao quốc tế đầu tiên trên đảo Cát Bà, góp phần nâng cao chất lượng các dịch vụ nghỉ dưỡng tại Quần đảo Cát Bà nói riêng và Hải Phòng nói chung.

Bên cạnh đó, đến Cát Bà du khách sẽ thỏa thích lựa chọn để thưởng thức những món ngon nổi tiếng do đôi bàn tay của những đầu bếp vùng biển chế biến.

Những món ăn mang đậm hương vị mặn mòi của biển cả sẽ làm tất cả hài lòng như: Cá song, tu hài, ghẹ, cua, bề bề, mực, phi phi, ngán, sâu đất, cá thu… nhất là những sản vật đặc trưng của người dân vùng biển sản xuất ra và đã được cấp chứng nhận nhãn sinh quyển như: Mật ong hoa rừng Cát Bà, gà Liên Minh (xã Trân Châu), dê núi Cát Bà, cam giấy (xã Gia Luận), khoai sọ Mùn Ốc (xã Việt Hải), khoai sọ Mé Vằn (xã Hiền Hào) và các loại nông sản được trồng theo tiêu chuẩn VietGap tại các xã trên đảo.

 

Trải nghiệm ngủ trên du thuyền được nhiều du khách lựa chọn khi đến Cát Bà

Đến Cát Bà du khách còn có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, khám phá, trải nghiệm như đi tàu thăm vịnh, thăm làng chài trên biển, tắm biển, ngắm bình minh hoặc hoàng hôn trên biển, leo núi, chèo thuyền kayak, lặn biển ngắm san hô, đạp xe quanh thị trấn Cát Bà hoặc tới các xã trên đảo cùng trải nghiệm với những người nông dân miền biển đảo đầy sóng và gió; trải nghiệm đi bộ hoặc khám phá hang động kỳ bí với những nhũ đá nhiều hình thù kỳ dị; thăm Vườn Quốc gia Cát Bà với hệ sinh thái nguyên sơ, kỳ vĩ; chinh phục đỉnh Ngự lâm hay câu cá, câu mực trên biển...

Đáng nói nữa, ở mỗi làng, mỗi xã trên đảo đều có 1 lễ hội truyền thống mang 1 sắc thái riêng. Tiêu biểu như Hội đền Bà xã Hiền Hào được tổ chức vào tháng Giêng; Hội Chèo bơi ở thị trấn Cát Hải; Lễ Rước nước; Hội Xa Mã ở xã Hoàng Châu. Trong số các lễ hội ở huyện đảo thì lễ hội Làng cá 31/3 là lễ hội có quy mô lớn nhất. 

Nhờ có điều kiện tự nhiên và thiên nhiên ưu đãi, có khí hậu ôn hòa, Cát Bà đang dần trở thành thiên đường nghỉ dưỡng cho cả 4 mùa trong năm, đồng thời có sức hút rất lớn đối với nhiều nhà đầu tư trong nước. Trong tương lai, Cát Bà sẽ được xây dựng thành khu du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế. 

Lan Phương 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông