Ký cam kết đảm bảo ATGT khu vực Bến xe khách Thượng Lý

18:02 23/02/2023

Thực hiện Công văn của UBND thành phố và Kế hoạch của Giám đốc CATP về tăng cường công tác đảm bảo ANTT, ATGT đối với hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô, Đội 3, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt - CATP vừa phối hợp với Thanh tra giao thông- Sở Giao thông vận tải và lực lượng CSGT trật tự - Công an quận Hồng Bàng tổ chức ký cam kết đảm bảo ATGT với các doanh nghiệp vận tải và lái xe vận chuyển hành khách tại Bến xe khách Thượng Lý.
Lực lượng chức năng và đại diện Bến xe khách Thượng Lý và các doanh nghiệp vận tải tổ chức ký cam kết thực hiện đảm bảo ATGT

Tại buổi ký cam kết, đại diện Bến xe Thượng Lý cùng hơn 50 doanh nghiệp vận tải các tuyến đường dài, nội tỉnh đã thực hiện ký cam kết với các nội dung trọng tâm liên quan đến giữ vững an ninh, ATGT khi tham gia điều khiển xe. Cụ thể như: Thực hiện nghiêm các quy định về vận tải đường bộ, các biện pháp đảm bảo TTATGT, ANTT trong quá trình vận tải hành khách cũng như khu vực trong và ngoài bến xe, không bao che cho các hành vi vi phạm ANTT, ATGT. Tuyên truyền đến cán bộ, nhân viên, đặc biệt là các lái xe, phụ xe, chủ động hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn, đảm bảo an toàn sức khỏe khi lái xe cự ly dài.

Cùng với đó, thực hiện 100% quy định về hướng dẫn phương tiện và người điều khiển phương tiện trước khi khởi hành. Trường hợp chủ xe, lái xe, phụ xe không chấp hành hướng dẫn của lực lượng chức năng, cố tình cản trở giao thông sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Lái xe ký cam kết thực hiện các quy định về đảm bảo ATGT

Các doanh nghiệp, người lái xe nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ; khi lưu hành phương tiện phải có đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định; đi đúng tốc độ, làn đường, phần đường; không uống rượu bia, không sử dụng chất ma túy khi điều khiển phương tiện; không tranh giành khách, đón trả khách đúng quy định; phối hợp với lực lượng CSGT khi có vụ việc xảy ra…

Được biết, thời gian qua, công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm của Đội 3- Phòng CSGT đường bộ, sắt được tiến hành thường xuyên, kịp thời phát hiện và xử lý các vi phạm, góp phần bảo đảm TTATGT trên toàn tuyến. Đại diện Bến xe Thượng Lý và các đơn vị, doanh nghiệp vận tải hoạt động trên tuyến ủng hộ, chấp hành nghiêm các quy định để đảm bảo trật tự ATGT.

Lực lượng chức năng tuyên truyền, hướng dẫn các cam kết quy định về đảm bảo ATGT, ANTT tại khu vực Bến xe Thượng Lý

Trung tá Trần Xuân Minh, Đội trưởng Đội 3 Phòng CSGT đường bộ, sắt – CATP cho biết, thực hiện chấp hành nghiêm luật giao thông và đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông trước, trong và sau dịp tết Nguyên đán, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền để nâng cao ý thức đến bến xe khách, các doanh nghiệp vận tải, đồng thời, ngay sau buổi ký cam kết, lực lượng chức năng sẽ thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ để tăng cường tuần tra, kiểm soát, qua đó xử lý nghiêm các vi phạm, đảm bảo giao thông thông suốt.

ĐH

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông