Làm rõ vụ trọng án tại bờ hồ Mật Sơn

18:57 25/10/2017

Ngày 25-10, Cơ quan CSĐT- Công an thị xã Chí Linh, Hải Dương cho biết đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với 3 đối tượng gồm: Bùi Văn Nguyên, sinh 1999; Hà Tuấn Đức, sinh 1999, cùng phường Bến Tắm và Bùi Văn Duy, sinh 1996, ở thôn Giang Hạ, xã Tân Dân, thị xã Chí Linh để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người.

Hiện trường vụ việc

Trước đó, vào tối ngày 20-10, tại khu vực bờ hồ Mật Sơn, thuộc phường Sao Đỏ, thị xã Chí Linh, do mâu thuẫn khi ngồi uống nước, anh Nguyễn Văn Vấn, sinh 1991, ở khu đân cư Kiệt Đông, phường Văn An, thị xã Chí Linh bị một số đối tượng dùng hung khí đuổi đánh. Hậu quả, anh Vấn bị thương, sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa thị xã Chí Linh thì tử vong. Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng Công an thị xã Chí Linh đã nhanh chóng có mặt, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hải Dương và cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường,  khám nghiệm tử thi và tiến hành điều tra, truy bắt các đối tượng.

Kết quả điều tra ban đầu xác định: khoảng 21h ngày 20-10, Bùi Văn Nguyên, Hà Tuấn Đức cùng Nguyễn Văn Lực, sinh 1993, ở xã Tân Dân đang ngồi uống nước tại khu vực bờ hồ Mật Sơn thì anh Vũ Văn Linh, sinh 1988, ở phường Chí Minh và Nguyễn Văn Vấn cũng đến uống nước ở bàn đối diện. Do nhóm của Nguyên nói to nên anh Linh có nói với sang “nói bé thôi” thì giữa 2 bên lời qua tiếng lại thách thức nhau.

Đức bèn gọi điện cho Dương Văn Nam, sinh 1994, cùng ở xã Tân Dân, thị xã Chí Linh đang ngồi liên hoan cạnh bờ hồ Mật Sơn kể về mâu thuẫn. Nhận được điện thoại, Nam gọi tiếp cho Bùi Văn Duy và Nguyễn Văn Hùng, sinh 1993, ở xã Đồng Lạc, cùng thị xã Chí Linh đến quán nước. Khi đi Duy mang theo 1 con dao, loại gấp.

Khi bọn Nam, Hùng, Duy đến nơi, Nguyên bất ngờ cầm gậy đến chỗ 2 anh Linh, Vấn vụt khiến Linh bỏ chạy. Trong khi đó, Hùng, Duy, Đức, Lực cùng đuổi theo đánh anh Vần đang bỏ chạy theo hướng ngược lại trên vỉa hè về phía quảng trường Mật Sơn. Được khoảng vài mét, Hùng túm giữ cổ áo, Lực và Đức đấm đá, còn Duy cầm dao đâm trúng đùi anh Vấn. Tiếp đó, Nguyên chạy từ phía sau đến vụt gậy, số còn lại tiếp tục đấm đá  vào người anh Vấn. Khi thấy anh Vấn nằm ngã, cả bọn mới quay ra lấy xe máy đuổi anh Linh nhưng không được.

Anh Vấn được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong. Giám định pháp y xác định: nguyên nhân dẫn đến tử vong của anh Vấn là do mất máu cấp do vết thương đùi phải, đứt hoàn toàn động mạch.

Về phần các đối tượng sau khi gây án đã bỏ trốn. Được sự vận động của cơ quan công an, đến ngày 22 và 23-10, các đối tượng Nguyên, Duy, Đức đã ra đầu thú.

Vụ việc tiếp tục được Cơ quan CSĐT- Công an thị xã Chí Linh làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông