Lan tỏa từ phong trào “Tết Nhân ái”

11:00 07/02/2023

Sau 23 năm triển khai, Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam phát động đã đạt nhiều kết quả tốt đẹp. Đặc biệt, để thích ứng trước yêu cầu thực tiễn, từ năm 2023, Trung ương Hội quyết định đổi nội dung hoạt động trên thành Phong trào “Tết Nhân ái” qua thông điệp “Tết Nhân ái - Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa yêu thương”.
Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp với Tập đoàn Sao đỏ trao 400 suất quà Tết tặng bệnh nhân điều trị nội trú tại Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp và Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng
Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp với Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại Hải Phòng trao 200 suất quà cho người nghèo

Theo đó, trong năm 2023 này, với mục tiêu vận động ít nhất 1 triệu suất quà Tết có tổng trị giá 600 tỷ đồng để trao tặng cho 1 triệu gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, các gia đình bị ảnh hưởng nặng bởi dịch COVID-19 và thiên tai, các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội CTĐ trên cả nước đã phát huy vai trò, trách nhiệm là “sứ giả nhân đạo”, có mặt kịp thời ở những nơi khó khăn nhất, sát cánh cùng những người nghèo, người yếu thế trong xã hội.  

Riêng tại địa bàn Hải Phòng, tổng số quà đã trao là 52.787 suất với giá trị 23.327 triệu đồng, tăng 29% so với năm 2022 và tăng 55% so với chỉ tiêu đề ra.

Để có được kết quả trên, Hội CTĐ thành phố đã có nhiều sáng tạo, đổi mới trong huy động nguồn lực. lượng tổ chức, doanh nghiệp tham gia ít hơn, song giá trị nhân đạo tăng gấp 3,4 lần so với năm 2022 thể hiện sự chuyển biến đáng kể trong công tác vận động từ lượng sang chất.

Không chỉ tổ chức nghiêm túc, hiệu quả, tạo điều kiện nhất cho các đối tượng trong diện đến nhận quà, Hội đã chủ động cùng nhà tài trợ phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các địa phương chọn địa bàn, đối tượng phù hợp, tạo sự công khai, minh bạch, qua đó nhận được sự tin tưởng, đồng hành, tận tình tham gia, ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm.

Trong đó rất đáng ghi nhận các đối tác, doanh nghiệp, tổ chức thường xuyên duy trì, kết nối cùng với Thành hội tổ chức các hoạt động từ thiện như: Tập đoàn Đỉnh Vàng, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại Hải Phòng, Quỹ Thiên Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup, Quỹ từ thiện Nguyễn Gia Thảo, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội; các Trường Đại học Hải Phòng, Đại học Hàng Hải Việt Nam, Đại học Y dược, Công ty Xi măng VICEM Hải Phòng, Công an thành phố, Công ty Điện lực, Bưu điện thành phố, Siêu thị AEON, Phòng khám Đông Y Nguyễn Hữu Toàn, Cơ sở Y dược Nguyễn Hữu Hách...

Đặc biệt, năm nay còn có sự chung tay, ủng hộ rất lớn của một số các doanh nghiệp lần đầu tiên phối hợp với Hội CTĐ triển khai Phong trào “ Tết nhân ái”, đó là: Tập đoàn Sao Đỏ với 5.000 suất quà, Tập đoàn Hoàng Huy 600 suất quà, Tập đoàn BRG 400 suất quà, Công ty CP Trung Thủy 400 suất quà, Salon ô tô Quốc Toản 100 suất quà…

Ông Đào Trọng Trung, Chủ tịch Hội CTĐ thành phố cho biết, Phong trào “Tết Nhân ái” ở Hải Phòng đã huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng với các mô hình :“Tặng quà - Vui Tết”, trợ giúp về vật chất, tinh thần cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương, góp phần lan tỏa các giá trị nhân đạo, nhân ái. Phong trào “Tết Nhân ái” thực sự là những sẻ chia, niềm tin, sự thấu hiểu và quyết tâm hành động để :“Không ai bị bỏ lại phía sau”.

Thêm một điểm đổi mới nữa của Phong trào đó là đối tượng hưởng lợi đã được mở rộng từ người nghèo, cận nghèo, khó khăn, nạn nhân da cam, người yếu thế... bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo không có điều kiện về quê ăn Tết, phải điều trị nội trú nên đã tránh sự chồng chéo, bỏ sót…

Được biết, dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão - 2023, Hội CTĐ thành phố và Chi hội tại các quận, huyện đã tổ chức thành công 2 chương trình “Tết Nhân ái” với nhiều các hoạt động thiết thực, vui tươi như tặng quà, khám bệnh, phát thuốc, gian hàng 0 đồng tặng bánh chưng, thư pháp, cắt tóc miễn phí… và tổ chức 25 hoạt động tặng quà khác cho người nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn,  chủ yếu trao tiền mặt của nhà tài trợ để người dân chủ động mua sắm Tết, giảm bớt thời gian, thủ tục, kinh phí vận chuyển, phân bổ hàng hóa.

2023 là năm đầu tiên của Phong trào “Tết Nhân ái”, tuy nhiên đó đã thực sự trở thành điểm sáng trong công tác từ thiện nhân đạo của cả nước, trong đó có Hải Phòng :“Tết Nhân ái - Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa yêu thương” không chỉ là khẩu hiệu mà thực sự là những hành động cụ thể, thiết thực, truyền cảm hứng, tạo động lực cho cả cộng đồng.

Lan Phương 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích