Lãnh đạo CATP lắng nghe phản ánh của nhân dân

22:27 30/10/2013

* Sáng 23-10, tại phường Minh Đức (Đồ Sơn), đại tá Nguyễn Trọng Phượng - Phó giám đốc CATP cùng đoàn công tác CATP lắng nghe phản ánh của nhân dân về lực lượng công an cơ sở”. Cùng dự có lãnh đạo CAQ Đồ Sơn và UBND phường Minh Đức.

Nhiều người dân phường Minh Đức tham gia với tinh thần thẳng thắn, góp ý với công an cơ sở
Nhiều người dân phường Minh Đức tham gia với tinh thần thẳng thắn, góp ý với công an cơ sở

Sau khi nghe Công an phường Minh Đức báo cáo tóm tắt về tình hình kết quả công tác đảm bảo ANTT trong thời gian qua, hội nghị đã có 12 ý kiến đóng góp với CAP nói riêng và lực lượng công an nói chung. Hầu hết các ý kiến đều đánh giá: Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng lực lượng công an cơ sở đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy - chính quyền địa phương, xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động và các nhiệm vụ liên quan đến đảm bảo ANCT - TTATXH trong tình hình mới…

Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, đầy tính xây dựng, các ý kiến cũng đề cập đến nhiều nội dung, như: Điều kiện làm việc, công tác phối hợp với các lực lượng chức năng trong giải quyết những mâu thuẫn phát sinh từ nội bộ nhân dân, những tồn tại, vướng mắc… Đáng chú ý, có ý kiến đề xuất nên nghiên cứu, xây dựng mô hình ứng dụng phương tiện thông tin trong phòng chống tội phạm.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Phượng cảm ơn, tiếp thu những ý kiến đóng góp của nhân dân, đồng thời giải trình một số vấn đề liên quan đến lực lượng công an. Đồng chí khẳng định: Trong quá trình tiếp cận cơ sở, việc thực hiện các nhiệm vụ của lực lượng công an khó tránh khỏi khiếm khuyết, hạn chế, chính vì vậy, CATP mới mở các diễn đàn để gần dân hơn, nghe được nhiều ý kiến của dân hơn. Đây chính là nguồn thông tin thiết thực để CATP kịp thời điều chỉnh, bổ sung vào phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.

* Sáng 29-10, đại tá Nguyễn Văn Sóng, Phó bí thư Đảng uỷ, Phó giám đốc CATP dẫn đầu đoàn công tác của CATP phối hợp với Đảng uỷ, UBND phường Lê Lợi, quận Ngô Quyền, tổ chức lắng nghe phản ánh của nhân dân về lực lượng công an cơ sở. Cùng dự có lãnh đạo CAQ Ngô Quyền.

Sau khi Công an phường Lê Lợi báo cáo tình hình, kết quả công tác năm 2013 với tinh thần cởi mở, thẳng thắn, đại diện cán bộ và nhân dân của phường đã có nhiều ý kiến góp ý chân tình. Hầu hết đều ghi nhận những nỗ lực của lực lượng công an cơ sở trong công tác đảm bảo ANTT. Song song với đó, cũng có 10 ý kiến, đề xuất kiến nghị về việc tăng cường thêm biên chế cho CAP Lê Lợi; chú trọng nâng cao năng lực, trình độ của CBCS, nhất là chiến sỹ trẻ; bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ tổ dân phố; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, cách phòng, chống tội phạm; giải quyết tình trạng cờ bạc, lô đề…

Sau khi nghe các ý kiến góp ý của nhân dân, thay mặt Đảng uỷ, Ban Giám đốc CATP, đại tá Nguyễn Văn Sóng cám ơn và tiếp thu những ý kiến xây dựng, đóng góp chân thành của nhân dân đối với lực lượng công an. Đại tá Nguyễn Văn Sóng giải đáp một số vấn đề, kiến nghị, đề xuất, đồng thời yêu cầu CAQ Ngô Quyền, CAP Lê Lợi triển khai ngay các biện pháp khắc phục những tồn tại: Đề ra những biện pháp, phương thức tiếp nhận thông tin và nắm tình hình tại cơ sở hiệu quả; cảnh sát khu vực phải có lịch cụ thể xuống làm việc ở địa bàn; tổ chức nói chuyện chuyên đề về phương thức phòng, chống và tố giác tội phạm cho nhân dân; bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ bảo vệ tổ dân phố. CAQ cần có kế hoạch phối hợp với CAP phân luồng, bố trí sắp xếp phương tiện hợp lý đảm bảo ATGT, trật tự đường hè tại các tuyến đường, đặc biệt là tại các cổng trường học…

Đồng thời hy vọng thời gian tới, Đảng uỷ, chính quyền và nhân dân phường Lê Lợi tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, ủng hộ, chia sẻ khó khăn, giúp đỡ lực lượng công an phường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.



Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông