Mạo danh nhà báo để lừa đảo

11:21 04/10/2018

Trong thời gian từ tháng 7-2018, Công an tỉnh Quảng Ninh nhận được đơn trình báo của chủ cơ sở sản xuất máy chế biến thức ăn tại thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh về việc bị người đàn ông tên Hùng, tự giới thiệu đang làm tại Tạp chí Thanh tra, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

ss

Phạm Văn Tới và số tiền, tang vật thu giữ

Cũng theo chủ cơ sở này, khi liên hệ đề nghị viết bài quảng bá sản phẩm cho cơ sở trên tạp chí, Hùng khoe có nhiều mối quan hệ nên biết thông tin về việc Chính phủ có gói thầu triển khai dự án máy móc nông nghiệp tại 24 tỉnh, thành và hứa hẹn sẽ giúp cơ sở nhận được dự án, nếu đồng ý thì phải chuyển cho “Hùng” 720 triệu để “chạy”.

Do tin tưởng “Hùng”, cơ sở này đã chuyển tổng số tiền lên đến trên 1,9 tỷ đồng cho Hùng để chạy dự án và làm giấy chứng nhận sản phẩm công nghệ xanh, nhưng đến nay đối tượng đã cắt liên lạc.

Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan điều tra xác định đối tượng Hùng tên thật là Phạm Văn Tới, sinh 1987, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Được sự vận động của lực lượng công an, ngày 27-9, Phạm Văn Tới đã ra đầu thú.

Ngay sau khi có lời khai của đối tượng, cơ quan điều tra đã kịp thời thu giữ số tiền 805 triệu đồng trong tài khoản của Tới tại Ngân hàng Vietcombank, Chi nhánh Quảng Ninh và 56,2 triệu đồng do Tới chuyển cho đơn vị môi giới viết báo là Cty Cổ phần tổng hợp truyền thông quảng cáo Việt Nam cùng chiếc điện thoại di động của đối tượng.

Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Tới về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông