Mua hàng lấy hóa đơn - nhận giải thưởng lớn

15:23 11/10/2022

Cục Thuế Hải Phòng đang tập trung tuyên truyền và thực hiện khẩn trương chương trình Hóa đơn may mắn”. Đây là chương trình do Tổng Cục Thuế phát động trên phạm vi toàn quốc với cơ cấu giải thưởng khá lớn nhằm khuyến khích người mua hàng nhận hóa đơn, một hình thức mua bán văn minh, lịch sự, vừa góp phần tích cực vào công tác quản lý thuế, hạn chế tới mức thấp nhất tình trạng thất thu, thất thoát thuế.

                                                                              Việc làm nhỏ, lợi ích lớn

          Chị Nguyễn Thị Hoa ở phố Tô Hiệu, quận Lê Chân cho biết, nhiều năm nay chị đi mua hàng đều không lấy và không cần nhận hóa đơn vì nghĩ chả để làm gì. Nhưng mới đây, được sự tuyên truyền của cán bộ thuế Chi cục Thuế khu vực Lê Chân- Dương Kinh, chị nhận thấy không lấy hóa đơn là thiệt cho người mua hàng và cho cả Nhà nước.

       Chị cho biết, từ nay,  mua một món hàng gì dù nhỏ, chị cũng nhất định lấy hóa đơn. Chị đã được biết về chương trình hóa đơn may mắn do Cục Thuế Hải Phòng phát động và đã biết lấy hóa đơn sẽ có cơ hội trúng thưởng. Tuy nhiên, theo chị, trúng thưởng hay không cũng không quá quan trọng. Điều cần nhất là người dân nhận thức được trách nhiệm, nghĩa vụ và cả quyền lợi của mình khi mua hàng, vừa văn minh, lịch sự, vừa góp phần chống thất thu thuế.

                          

                                                Chương trình hóa đơn may mắn do Cục Thuế Hải Phòng phát động

            Anh Nguyễn Hoàng Minh ở phố Lê Lợi, quận Ngô Quyền vốn hay đi công tác nước ngoài. Anh cho biết, ở các nước, việc lấy hóa đơn khi mua hàng là bắt buộc, cho dù chỉ mua một cây bút bi nhỏ. Lâu dần thành quen, người bán buộc phải xuất hóa đơn, người mua buộc phải nhận và Nhà nước thì quản lý được từng đồng thuế. Vì thế, mua hàng nhận hóa đơn tuy mới được chú trọng gần đây ở Việt Nam nhưng anh tin rằng cùng với các thành tựu của công cuộc chuyển đổi số, nhận thức của người dân được nâng cao sẽ nhanh chóng đi vào nền nếp và công tác quản lý thuế sẽ chặt chẽ, đạt hiệu quả cao hơn.

          Cục trưởng Cục Thuế Hải Phòng Hà Văn Trường cho biết, Hải Phòng là một trong 6 tỉnh, thành phố đầu tiên của cả nước thực hiện chương trình hóa đơn điện tử và đến nay đã phủ khắp 100% cả khối doanh nghiệp và các hộ kinh doanh. Đây là nền tảng rất quan trọng để mỗi khi mua, bán hàng hóa, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đều xuất hóa đơn. Cùng với đó, chương trình Hóa đơn may mắn do Cục Thuế phát động sẽ khuyến khích, động viên người mua hàng nhận hóa đơn để có thể có được sự may mắn bất ngờ, mang lại niềm vui trong cuộc sống.

                                                                         Giải thưởng hấp dẫn

        Theo Cục Thuế Hải Phòng, mỗi quý sẽ dành 80 triệu đồng để trao thưởng cho chương trình hóa đơn may mắn. Theo đó, cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất trị giá 20 triệu đồng; 3 giải nhì trị giá 10 triệu đồng; 5 giải ba trị giá 3 triệu đồng và 30 giải khuyến khích trị giá 500.000 đồng.

          Chương trình hóa đon may mắn áp dụng trên địa bàn thành phố Hải Phòng với toàn bộ hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, của người bán là các tổ chức, doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh thuộc Cục Thuế thành phố Hải Phòng và các chi cục thuế quận, huyện quản lý.

       Đối tượng tham gia là toàn bộ hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế bao gồm cả hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền có người mua là cá nhân, hộ kinh doanh. Chương trình hóa đơn may mắn được tổ chức định kỳ hàng quý. Hóa đơn may mắn của quý 2- 2022 được Cục thuế tổ chức lựa chọn và công bố trúng thưởng trước ngày 15-10-2022 và tổ chức trao thưởng trước ngày 15-11-2022.

       Đối với các kỳ lựa chọn hóa đơn may mắn tiếp theo chậm nhất ngày 15 của tháng đầu quý sau, Cục Thuế sẽ lựa chọn, công bố trúng thưởng và tổ chức trao thưởng chậm nhất 30 ngày kể từ ngày công bố người trúng thưởng. Kết quả chương trình hóa đơn may mắn sẽ được Cục Thuế Hải Phòng công bố công khai trên Cổng Thông tin điện tử Cục thuế và trên các phương tiện thông tin đại chúng như Đài PTTH Hải Phòng, Báo Hải Phòng, Báo An ninh Hải Phòng, Cổng Thông tin điện tử Hải Phòng. Việc trao thưởng sẽ được thực hiện tại Cục Thuế Hải Phòng. Trường hợp người trúng thưởng không thể tham dự  thì có thể ủy quyền cho người khác nhận thay hoặc Cục Thuế sẽ trao thưởng qua tài khoản.

                                   

                                                       Tổng cục Thuế triển khai chương trình hóa đơn may mắn trên toàn quốc

     Cũng theo Cục Thuế Hải Phòng, chương trình hóa đơn may mắn thực hiện theo nguyên tắc lựa chọn ngẫu nhiên các só hóa đơn thamgia dự thưởng hợp lệ  do Cục Thuế quản lý trên hệ thống hóa đơn điện tử tập trung của ngành Thuế. Chương trình áp dụng đối với số hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, có người mua là cá nhân, hộ kinh doanh cá nhân và có đầy đủ thông tin định danh người mua (mã số thuế/CCCD/ CMND/ hộ chiếu), không bao gồm hóa đơn đã hủy, hóa đơn điều chỉnh, hóa đơn thay thế, hóa đơn có thông tin mã số thuế người bán và người mua trùng nhau.

       Mỗi hóa đơn chỉ được lựa chọn một lần duy nhất. Chương trình  lựa chọn hóa đơn trúng thưởng bảo đảm khách quan, công khai, minh bạch dưới sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng giám sát. Hội đồng giám sát có trách nhiệm xác nhận kết quả chương trình hóa đơn may mắn của từng đợt.

          Như vậy, việc lấy và lưu giữ hóa đơn điện tử, yêu cầu người bán hàng ghi đầy đủ thông tin định danh của người mua trên hóa đơn, người mua hàng sẽ có cơ hội trúng những giải thưởng giá trị. Việc khuyến khích người tiêu dùng lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ để tránh thất thu ngân sách nhà nước và góp phần nâng cao công tác hiện đại hóa, số hóa quản lý thuế của ngành Thuế. Cục Thuế Hải Phòng cho biết, trường hợp người mua hàng hóa, dịch vụ gặp khó khăn trong việc lấy hóa đơn, người bán từ chối cung cấp hóa đơn cho người mua thì người mua hàng có thể phản ánh thông tin đến cơ quan thuế để được hỗ trợ kịp thời./.

                                                                                                                                                   Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông