Ngăn chặn truyền đạo “Hội thánh của đức chúa trời” trái pháp luật

20:09 22/04/2018

Ngày 22-4, Công an huyện Thủy Nguyên cho biết, vừa kịp thời ngăn chặn thêm vụ việc có hoạt động tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia tà giáo trái pháp luật.

Nguyễn Hoàng Trung tại cơ quan chức năng

 Cụ thể, vào 11h30 ngày 21-4, qua công tác nắm tình hình địa bàn và tin báo của quần chúng nhân dân, Đội An ninh - Công an huyện phối hợp cùng lực lượng Công an xã Kênh Giang phát hiện tại nhà của Trần Thị Thu Ngát, sinh 1983, ở thôn A2, xã Kênh Giang xuất hiện một số người có hoạt động tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia “Hội thánh của đức chúa trời” trái pháp luật. Qua xác minh, người có hành vi tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia là Nguyễn Hoàng Trung, sinh 1992, ĐKTT ở thôn Tuần Tiến, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng.

Cơ quan chức năng đã thu giữ nhiều loại ấn phẩm không rõ nguồn gốc xuất bản phục vụ việc truyền đạo, gần 1.000.000 đồng đựng trong các phong bì là số tiền người tham gia đóng góp cho việc “phụng sự Chúa” và 20 lọ nhựa để đựng “nước thánh”.

Tổ công tác đã mời Trung về trụ sở UBND xã Kênh Giang để làm việc. Tại đây Nguyễn Hoàng Trung khai nhận là “đệ tử” đắc lực của Trần Văn Hùng, sinh 1985, ĐKTT ở Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Đáng chú ý, Trung và Hùng chính là 2 người đã vi phạm tổ chức các hoạt động tôn giáo trái pháp luật trước đó bị lực lượng Công an huyện phát hiện, xử lý vào tháng 12-2017.

Các đối tượng trên đã cam kết chấm dứt hoạt động hoạt động song riêng Nguyễn Hoàng Trung sau đó vẫn lén lút quay lại cùng một số người khác thuê nhà tuyên truyền, lôi kéo và tổ chức sinh hoạt tôn giáo trái pháp luật.

Như ANHP đã nhiều lần phản ánh, thời gian qua trên địa bàn thành phố xuất hiện nhóm người tự xưng là “Hội thánh của đức chúa trời” (còn gọi là “Đức chúa trời mẹ”). Mặc dù chưa được công nhận và chưa được phép hoạt động, song các nhóm người này tích cực sử dụng các tài liệu không nguồn gốc xuất bản để tuyên truyền, dụ dỗ và lôi kéo người dân theo tà đạo với nhiều giáo lý phản khoa học và có biểu hiện thu trục lợi.

Hệ lụy là một số người bị lôi kéo dẫn đến mâu thuẫn gia đình vợ chồng lý tán, sinh viên bỏ bê công việc, học hành. Hoạt động trên đã gây nhiều bức xúc và bị người dân đồng tình tố cáo, đề nghị ngăn chặn, xử lý. Trước đó, Công an huyện Thủy Nguyên cũng liên tiếp phát hiện, ngăn chặn một số vụ việc cùng tuyên truyền, lôi kéo tham gia “Hội thánh của đức chúa trời” trái pháp luật tại các xã Hoa Động, Lâm Động và Hòa Bình.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông