Tuổi trẻ thành phố hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến

15:25 20/03/2023

Ngày 18-3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Cầu Tre phối hợp với UBND và Công an phường Cầu Tre ra mắt mô hình Xe lưu động "Hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến" tại sân cộng đồng TDP số 12 phường Cầu Tre.

Tới dự chương trình có các đồng chí: Vương Toàn Thu Thủy, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố; Nguyễn Thị Kim Oanh, Ủy viên Ban thường vụ, Phó trưởng Ban phụ trách Ban Tuyên giáo Thành đoàn; cùng với các đồng chí đại diện lãnh đạo Quận ủy Ngô Quyền, UBND quận Ngô quyền.

Các đại biểu tham quan mô hình

Với mô hình này, ngay tại khu dân cư đang cư ngụ, người dân được các cán bộ, chiến sĩ công an, các bạn đoàn viên, thanh niên phường hướng dẫn, thực hiện đăng ký và giải quyết các thủ tục hành chính như đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú, đề nghị cấp giấy xác nhận CT07 qua dịch vụ công,...

Xe lưu động "Hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến" mang đến những hiệu quả tích cực, giúp người dân dễ dàng tìm hiểu và được phục vụ về các dịch vụ công trực tuyến trong thời đại công nghệ 4.0, chuyển đổi số. Đồng thời, mô hình còn hỗ trợ các cơ quan nhà nước có thể dễ dàng hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ phục vụ Nhân dân.

Các cán bộ, chiến sĩ công an, các bạn đoàn viên, thanh niên phường nhiệt tình hướng dẫn người dân

Thời gian tới, mô hình sẽ tiếp tục được nhân rộng trên địa bàn thành phố, đồng thời tích cực phát huy tinh thần “đi từng ngõ, gõ từng nhà” nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Ngày hoạt động cao điểm này là một trong những nhiệm vụ tiên phong chuyển đổi số của tuổi trẻ trong Tháng thanh niên 2023.

Lan Phương

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông