Ngôi nhà “có một không hai” ở đảo Cát Bà

17:35 05/10/2023

Ngôi nhà mang tên 102 với hình dáng cây thông rỗng ruột truyền tải thông điệp hãy bảo vệ môi trường rừng, đã được công nhận là điểm du lịch trên đảo Cát Bà.

 

Ngôi nhà 102 với vẻ đẹp độc đáo
Ngôi nhà tọa lạc trên sườn đồi rộng 1,5 ha tại thôn Bến, xã Trân Châu, huyện Cát Hải, được khởi công vào ngày 30/4/2020 và hoàn thành vào ngày 30/4/2022. Nhà 102 có diện tích sàn là 1.000m, trọng lượng gần 1.000 tấn. 
Chiếc đồng hồ điêu khắc mang tên “thời gian của Voọc Cát Bà”

Ngôi nhà được ông Trịnh Bá Dũng thiết kế và mô phỏng theo một khúc cây thông rỗng ruột, bên trong có nhiều tác phẩm điêu khắc được thực hiện bởi các nghệ nhân đến từ khắp mọi miền Tổ quốc.

Ngôi nhà gồm 4 tầng và 1 tum được phân chia thành các khu vực riêng biệt. Tầng 1 và 2 giới thiệu danh lam thắng cảnh của thành phố Hải Phòng bằng ngôn ngữ điêu khắc tranh ảnh. Từng khu vực, từng chi tiết đều thiết kế vô cùng độc đáo với nhiều ý tưởng, chủ đề.

 

 Các tác phẩm điêu khắc độc lạ

 

 

Phần hông ngôi nhà là một tác phẩm điêu khắc với thông điệp kêu gọi bảo vệ môi trường rừng. Trong khuôn viên sân vườn của ngôi nhà là một tác phẩm đồng hồ điêu khắc thu hút ánh nhìn mang tên “thời gian của Voọc Cát Bà”, với ý nghĩa và thông điệp bảo vệ môi trường của hòn đảo Cát Bà, bảo vệ đàn Voọc quý hiếm đang có nguy cơ bị tuyệt chủng.

Phía trước nhà là hồ nước và các tiểu cảnh. Mặt sau được bố trí một nhà hàng sân vườn với chú ngựa gỗ nằm giữa hồ nước cùng với chiếc bè gỗ kiêm luôn sân khấu ngoài trời. Các lối đi trong khu nhà đều được trang trí bởi đá nhân tạo, tượng độc đáo. Những tác phẩm điêu khắc đều gửi gắm thông điệp bảo vệ rừng, môi trường sống của các loài động vật hoang dã.

Phía trước ngôi nhà là hồ nước trong xanh

Ngôi nhà 102 là công trình kiến trúc bằng ngôn ngữ điêu khắc, ngôn ngữ hội họa, ngôn ngữ sắp đặt do bàn tay con người thiết kế, xây dựng và đầu tư thành điểm du lịch. Du khách đến đây có thể hòa mình vào không khí trong lành của thiên nhiên và ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật tinh tế của các nghệ nhân tài hoa.

 

 Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích