Người cán bộ giám định có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng

18:22 30/11/2023

Xuất thân từ một người lính PCCC nhưng từ gần 10 năm nay, Đại úy Phạm Quang Huy, cán bộ Đội 3, Phòng Kỹ thuật hình sự - CAPT lại gắn bó với công việc của một giám định viên.

 

 Đại úy Phạm Quang Huy

Vận dụng kiến thức đã học ở Khoa Công nghệ kỹ thuật điện tử (Trường Đại học Hải Phòng), ngay từ khi về đơn vị mới ở Phòng Kỹ thuật hình sự, Đại úy Phạm Quang Huy đã tập trung học hỏi, tìm tòi, trau dồi kiến thức mới từ các đồng đội đi trước để tích lũy kinh nghiệm, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Chỉ tính riêng năm 2023, Đại úy Phạm Quang Huy đã tiếp nhận và thực hiện hơn 400 yêu cầu, trưng cầu giám định của các cơ quan tiến hành tố tụng và đơn vị nghiệp vụ trong lực lượng Công an.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ngày đêm âm thầm, miệt mài chứng minh, thu thập tài liệu, chứng cứ, đề xuất kết luận mang tính khách quan, khoa học để truy nguyên tội phạm, đáp ứng kịp thời yêu cầu của đơn vị trưng cầu giám định.

Điển hình trong số này là vụ án Mua bán trái phép chất ma túy xảy ra vào đêm 15/8/2023 tại khu vực Lô 7C, phố Lê Hồng Phong, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền. Qúa trình điều tra, lực lượng Công an xác định, đối tượng trong vụ án sử dụng điện thoại di động để giao dịch mua bán ma túy.

 Mặc dù phải chịu áp lực về tiến độ thời gian phá án nhưng nhờ có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, Đại úy Phạm Quang Huy đã cùng đồng đội tiến hành giám định một cách thận trọng, tỉ mỉ trong từng khâu để cho ra kết quả giám định tốt nhất, trong thời gian sớm nhất, góp phần phục vụ các lực lượng điều tra, khám phá thành công vụ án.

Đại úy Phạm Quang Huy (Phòng Kỹ thuật hình sự CATP) hướng dẫn sinh viên Học viện CSND về thực tế, học tập tại đơn vị

Thượng tá Quách Tiến Hải, Trưởng Phòng Kỹ thuật hình sự CATP đánh giá,  trong công tác, Đại úy Phạm Quang Huy luôn có lập trường tư tưởng vững vàng, có ý thức tổ chức kỷ luật cao, không ngại khó, ngại khổ trong công tác.

Từ những kết quả công tác của Đại úy Phạm Quang Huy đã giúp mang lại hiệu quả cao cho công tác giám định, giúp cho các kết luận giám định luôn bảo đảm tính khách quan, nhanh chóng, kịp thời, phục vụ tốt cho điều tra khám phá án…

Trong công tác cũng như trong cuộc sống sinh hoạt, Đại úy Phạm Quang Huy luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, thân ái giúp đỡ nhau. Đặc biệt, với vốn kiến thức chuyên môn vững vàng, Đại úy Phạm Quang Huy là chỗ dựa tin cậy của đồng đội cũng như của nhiều học viên các Trường CAND về đơn vị thực tập, đi tìm hiểu thực tế công tác…

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông