Người chắp cánh ước mơ cho các thế hệ học trò

    18:47 29/11/2022

    Nhiều năm qua, Trường THCS Đằng Hải, quận Hải An, luôn đi đầu trong phong trào thi đua dạy tốt - học tốt. Tỷ lệ học sinh thi vào lớp 10 THPT công lập hàng năm của trường đạt điểm trung bình đứng trong tốp đầu thành phố. Có được thành công đó là nhờ sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của tập thể thầy cô giáo nhà trường, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của cô giáo Vũ Thị Phượng.
    Cô giáo Vũ Thị Phượng được vinh danh tại thành phố

    Tốt nghiệp trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2001, cô Phượng gắn bó từ đó đến nay với ngôi trường mình hết mực yêu thương. Hơn 20 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, cô đã nỗ lực hết mình trong công tác, khiêm tốn học hỏi đồng nghiệp, cộng với niềm đam mê tìm tòi, sáng tạo, tất cả vì học sinh thân yêu.

    Năm học 2018-2019, dưới sự chỉ đạo của Ban Giám hiệu, cô giáo Vũ Thị Phượng cùng các đồng nghiệp trong nhóm tiếng Anh đã thực hiện hết sức thành công chuyên đề cấp thành phố: “Một số giải pháp nâng cao chất lượng tiết dạy Language Focus tiếng Anh lớp 8, 9 theo định hướng phát triển năng lực của học sinh”. Chuyên đề đã được Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đánh giá cao, góp phần không nhỏ thúc đẩy chất lượng ôn thi vào lớp 10 THPT môn tiếng Anh của nhà trường.

    Bước sang năm học 2019-2020 là năm ngành Giáo dục chịu ảnh hưởng lớn từ đại dịch Covid-19, với phương châm “Học sinh dừng đến trường nhưng không ngừng việc học” với kinh nghiệm cũng như năng lực chuyên môn, cô Phượng được tín nhiệm giao dạy 2 tiết trên Truyền hình Hải Phòng, các tiết dạy đều nhận được phản hồi tích cực từ phía đồng nghiệp và học sinh. Cũng trong năm học này, cô giáo Vũ Thị Phượng được Ban giám hiệu trường THCS Đằng Hải giao trọng trách ôn thi vào lớp 10 THPT cho toàn bộ học sinh khối 9 môn tiếng Anh. Kết quả, điểm thi môn tiếng Anh của các em học sinh do cô ôn luyện đạt trung bình 9,07 điểm và xếp thứ 2 toàn thành phố. Tiếp tục phát huy thành tích, năm học 2021-2022, kết quả ôn thi cho học sinh 3 lớp 9 vào THPT môn tiếng Anh do cô dạy đạt bình quân trên 9,57 điểm. Đây là minh chứng rõ nét về những giải pháp hiệu quả trong đổi mới phương pháp giảng dạy cô giáo Vũ Thị Phượng cùng các đồng nghiệp đã dày công tìm tòi, sáng tạo. Không những vậy, nhiều năm liền, cô còn tham gia hội đồng ra đề tuyển sinh vào lớp 10 THPT của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng. Ngoài ra, cô giáo Phượng còn làm tốt nhiệm vụ bồi dưỡng các đội tuyển học sinh giỏi cấp quận, cấp thành phố đạt thành tích cao.

    Ngoài hăng say với công tác chuyên môn, cô giáo Vũ Thị Phượng còn là tấm gương sáng trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện.

    Với những cống hiến trên, cô Phượng đã vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng tặng nhiều phần thưởng cao quý. Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, cô Vũ Thị Phượng vinh dự là 1 trong 40 gương mặt tiêu biểu của ngành Giáo dục thành phố Hải Phòng được vinh danh “Nhà giáo tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 2.

    Vũ Liễu

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông