Người cựu chiến binh hết mình vì quê hương

08:04 27/07/2022

Sau khi dời quân ngũ trở về địa phương, cựu chiến binh Đoàn Quang Toán đã thành lập công ty, tạo việc làm ổn định cho 50 đến 70 lao động, trong đó có nhiều người là thương binh, bộ đội xuất ngũ trở về địa phương.

Năm 1993, ông Đoàn Quang Toán, (trú xã Hồng Thái, huyện An Dương) tham gia quân ngũ, đóng quân tại Trung đoàn 43, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh. Đến tháng 12-1997, xuất ngũ trở về địa phương. Khi về địa phương, nhận thấy nhiều thanh niên không có việc làm ổn định, đặc biệt là bộ đội xuất ngũ. Với suy nghĩ phải tạo việc làm cho lao động địa phương để người dân thoát nghèo.

Sau nhiều năm nghiên cứu, năm 2003, ông Đoàn Quang Toán đã thành lập Tổ xây dựng ở địa phương chuyên xây lắp các công trình dân dụng nhà nước, cầu đường.

Cựu chiến binh Đoàn Quang Toán
Cựu chiến binh Đoàn Quang Toán

Với kinh nghiệm và sự ham học hỏi của người đứng đầu, sau một thời gian hoạt động Tổ xây dựng nhận được sự tin tưởng của khách hàng trong và ngoài huyện An Dương. Tổ xây dựng đã tạo việc làm ổn định từ 30- 40 lao động địa phương, trong đó có nhiều người là thương binh, bộ đội xuất ngũ trở về địa phương.

Đến năm 2008, trước xu hướng phát triển, ông Đoàn Quang Toán đã chuyển đổi từ Tổ xây dựng thành Công ty CP xây dựng thương mại, đầu tư phát triển Bạch Đằng Hải Phòng (trụ sở tại thôn Hòa Bình, xã Hồng Thái, huyện An Dương) do mình làm giám đốc.

Hiện công ty duy trì ổn định việc làm cho 50 đến 70 lao động với mức lương trung bình từ 8 đến 10 triệu đồng/ tháng. Năm 2021, tổng giá trị sản lượng xây lắp của công ty đạt 110 tỷ đồng.

7 tháng đầu năm 2022, tổng giá trị sản lượng xây lắp đạt 75 tỷ đồng. Với việc mở rộng quy mô hoạt động trong thời gian tới, theo dự tính doanh nghiệp sẽ tạo việc làm ổn định cho 100 đến 120 lao động.

Cùng với các hoạt động kinh doanh sản xuất, Công ty CP xây dựng thương mại, đầu tư phát triển Bạch Đằng Hải Phòng tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội trong dịp lễ tết tại xã Hồng Thái, Quốc Tuấn nói riêng và huyện An Dương nói chung.

Cá nhân ông Đoàn Quang Toán cũng tích cực tham gia các hoạt động của Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh xã Hồng Thái, An Dương  lần thứ 8, nhiệm kỳ 2022- 2027. Ông cũng vinh dự tham gia cùng đoàn Cựu chiến binh xã Hồng Thái đi dự Đại hội Cựu chiến binh huyện An Dương, nhiệm kỳ 2022- 2027. 

Với những đóng góp của công ty cũng như cá nhân, ông Đoàn Quang Toán đã nhận được nhiều giấy khen các cấp trong phong trào phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới… đặc biệt năm 2021 Chủ tịch UBND huyện An Dương đã tặng giấy khen ông Đoàn Quang Toán- Hội viên cựu chiến binh thôn Kiều Đông, xã Hồng Thái có thành tích xuất sắc trong phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo làm kinh tế giỏi” giai đoạn 2016- 2021. 

TRUNG KIÊN   

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích