Những điều cần biết về xử lý vi phạm trong phòng chống dịch Covid-19: Không thông tin, truyền thông về dịch bệnh theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền bị xử phạt từ 1 triệu đồng đến 25 triệu đồng.

15:41 10/09/2021

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố, Chuyên đề An ninh Hải Phòng phổ biến quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong việc xử lý các hành vi vi phạm của tổ chức, cá nhân vi phạm quy định của pháp luật liên quan đến việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Hành vi không tổ chức việc thông tin, giáo dục, truyền thông về phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm cho người lao động theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, vi phạm Khoản 1, Điều 5, Nghị định số 117/2020/NĐ-CP. Hành vi vi phạm này có thể bị xử phạt từ 1 triệu đồng đến 25 triệu đồng.

Chủ tịch UBND các cấp; Chánh Thanh tra Sở Y tế, Thông tin&truyền thông; Văn hóa – Thể thao; Giáo dục và Đào tạo; Giao thông vận tải; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Khoa học và Công nghệ; Tài Nguyên – môi trường; Đồn trưởng Đồn Biên phòng, Hải đội trưởng Hải đội biên phòng; Chỉ huy trưởng Biên phòng Cửa khẩu Cảng; Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng thành phố; Đội trưởng Đội nghiệp vụ Cảnh sát biển; Trạm trưởng Trạm Cảnh sát biển; Hải đội trưởng Hải đội Cảnh sát biển, Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển là những người có thẩm quyền ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính nói trên.

ANHP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông