“Ơn Người sáng mãi niềm tin” – Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

22:14 19/05/2024

Tối 19/5, tại quảng trường Nhà hát thành phố, Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật (Sở Văn hóa và Thể thao) tổ chức Chương trình nghệ thuật “Ơn Người sáng mãi niềm tin” kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).

Chương trình “Ơn Người sáng mãi niềm tin” nhằm thể hiện những tình cảm sâu sắc và lòng biết ơn thành kính nhất đối với Bác Hồ kính yêu - vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, người thầy vĩ đại của cách mạng, Người đã dành cả cuộc đời để đấu tranh cho độc lập, tự do của Tổ quốc và niềm hạnh phúc của nhân dân Việt Nam.

Chương trình nghệ thuật do Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng chỉ đạo Trung tâm Tổ chức Biểu diễn Nghệ thuật thực hiện với sự tham gia của NSND Nhật Thuận, NSƯT Tố Nga cùng tập thể ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Văn Công Quân khu 3 biểu diễn.

Các ca khúc có nội dung chan chứa tấm lòng thương dân, yêu nước của vị cha già dân tộc, nỗi niềm của người con ưu tú xa quê hương bôn ba vì giang sơn, Tổ quốc và cảm xúc của bao thế hệ người con đất Việt tri ân, tưởng nhớ mỗi khi nhắc tới tên Người – Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chương trình “Ơn Người sáng mãi niềm tin” nhằm thể hiện những tình cảm sâu sắc và lòng biết ơn thành kính nhất đối với Bác Hồ kính yêu - vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới

Chương trình nghệ thuật gồm 2 phần, phần 1 với chủ đề “Việt Nam nhớ mãi ơn Người” gồm các tiết mục khí nhạc “Ơn Người sáng mãi niềm tin - Bài ca non sông” (sáng tác Vũ Duy Cương, biên đạo múa Duy Đức), ca khúc “Lời Bác sáng mãi muôn đời” (sáng tác Bảo Duy), “Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác” (sáng tác An Thuyên), “Phút thiêng liêng có Bác” (sáng tác Văn An), “Khắc ghi lời Bác” (sáng tác Phạm Hoàng Long), “Người về thăm quê” (sáng tác Thuận Yến).

NSƯT Tố Nga biểu diễn  trong chương trình
Chương trình nghệ thuật do Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng chỉ đạo Trung tâm Tổ chức Biểu diễn Nghệ thuật thực hiện 

Phần II với chủ đề “Lời Bác chắp cánh con bay” là các ca khúc “Bác Hồ đến với người thợ” (sáng tác Đức Thịnh), “Lời Bác lời của nước non” (sáng tác Hữu Ước), “Hải Phòng rực đỏ cờ bay” (sáng tác Quỳnh Hợp), “Tình Bác sáng đời ta” (sáng tác Lưu Hữu Phước), “Tổ quốc ta cờ bay” (sáng tác Nguyễn Cường), “Một vòng Việt Nam” (sáng tác Đông Thiên Đức).

Chương trình được dàn dựng công phu, chuyên nghiệp, mặc dù trời mưa nhưng vẫn có rất nhiều người dân đến thưởng thức.

Tiết mục biểu diễn trong chương trình

Ông Nguyễn Văn Lương (quận Kiến An) chia sẻ: “Từng tiết mục của chương trình đều được đầu tư kỹ lưỡng. Tôi nghĩ, chương trình không chỉ là dịp để tỏ lòng tri ân đến vị cha già kính yêu của dân tộc mà còn như một lời nhắc nhở đối với thế hệ trẻ, rằng hãy tự giác tu dưỡng, rèn luyện, học hỏi tìm tòi, học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ”.

Tiết mục biểu diễn trong chương trình

VŨ DUYÊN – TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông