Phát hiện, bắt giữ đối tượng truy nã tại cửa khẩu hàng không quốc tế Cát Bi

09:25 02/01/2020

Qua công tác kiểm soát xuất nhập cảnh tại cửa khẩu hàng không quốc tế ngày 9-12-2019, Trạm Cöng an cûãa khêíu (CACK) sân bay quốc tế Cát Bi - Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - CATP phát hiện đối tượng người Trung Quốc tên là Liu Shi Guo, sinh 1990, làm thủ tục nhập cảnh trên chuyến bay VJ906 đường bay Băng Cốc (Thái Lan) - Cát Bi (Hải Phòng) có dấu hiệu nghi vấn.

Trạm CACK sân bay quốc tế Cát Bi đã báo cáo lãnh đạo chỉ huy và phối hợp với các đơn vị chức năng của Cục Quản lý xuất nhập cảnh và Cục Cảnh sát hình sự nhanh chóng xác minh, làm rõ: đối tượng Liu Shi Guo đang có Lệnh bắt tạm giam của Công an Trung Quốc về 3 tội danh: Bắt giữ người trái pháp luật, Cố ý gây thương tích và Tổ chức đánh bạc. Bộ Công an Trung Quốc đề nghị Bộ Công an Việt Nam phối hợp truy tìm và bắt giữ.

Cơ quan công an lấy lời khai của Liu Shi Guo

Đến 13h30 ngày 9-12, Trạm CACK sân bay quốc tế Cát Bi đã phối hợp với tổ công tác của Phòng 10, Cục C02 tổ chức bắt giữ đối tượng để bàn giao cho Cơ quan chức năng của Trung Quốc xử lý theo thẩm quyền.

 Việc tổ chức xác minh, quản lý, bắt giữ và bàn giao đối tượng đảm bảo các yêu cầu về chính trị, pháp luật, nghiệp vụ và tuyệt đối an toàn cho cán bộ chiến sỹ tham gia và đối tượng.

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông