Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH – CATP: Cấp CCCD gắn chíp điện tử lưu động cho học sinh Trường THCS Hồng Bàng phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THCS năm 2023

15:26 20/03/2023

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của CATP về việc cấp CCCD gắn chíp điện tử, định danh điện tử (ĐDĐT) cho học sinh tham gia các kỳ thi tốt nghiệp THCS, THPT năm 2023, thời gian qua, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH – CATP đã làm tốt công tác tham mưu, hướng dẫn, đôn đốc Công an các đơn vị, địa phương rà soát danh sách số công dân sinh các năm: 2004, 2005, 2007, 2008 chưa cấp thẻ CCCD để xây dựng kế hoạch, phương án, bố trí chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thiết bị, phương tiện, phối hợp với các đơn vị chức năng của ngành Giáo dục & Đào tạo và các trường học trên địa bàn tuyên truyền, phổ biến, triển khai cấp thẻ CCCD, ĐDĐT cho số học sinh trong độ tuổi tham dự các kỳ thi tốt nghiệp THCS, THPT năm 2023.

Đáng chú ý, sáng 17-3, đội ngũ CBCS Tổ cấp CCCD lưu động thuộc Đội 2 - Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, đã tổ chức buổi thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử, ĐDĐT lưu động cho các em học sinh Trường THCS Hồng Bàng (quận Hồng Bàng) chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THCS năm 2023.

Tổ công tác tiến hành thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử cho các em học sinh

Được biết, trước đó, Tổ công tác của đơn vị đã chủ động phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường, giáo viên Chủ nhiệm các lớp tổ chức phát phiếu, hướng dẫn các em học sinh tham gia thu nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD đợt này tiến hành khai thông tin cá nhân để Tổ công tác tiến hành cập nhật thông tin lên hệ thống.

Mọi vướng mắc trong quá trình thu nhận hồ sơ đều được tổ công tác xử lý nhanh chóng

Và ngay trong sáng 17-3, các học sinh của nhà trường đã chia thành từng tốp (theo lớp) lần lượt tham gia lấy mẫu vân tay, chụp ảnh, kiểm tra, xác nhận lại thông tin cá nhân khai trong phiếu để hoàn thiện hồ sơ cấp CCCD.

Một số vướng mắc phát sinh trong quy trình thu nhận hồ sơ đã được tổ công tác nhanh chóng giải quyết nhằm bảo đảm đúng mục tiêu cấp, nhận, trả thẻ CCCD cho số học sinh này theo đúng kế hoạch đề ra; không để xảy ra tình trạng nhận, trả thẻ CCCD chậm, muộn làm ảnh hưởng đến việc tham dự các kỳ thi của học sinh.

Tổ công tác tiến hành thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử cho các em học sinh

Nhờ đó, trong ngày, trên 90 em học sinh khối lớp 9 của nhà trường đã hoàn thành việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử bảo đảm nhanh chóng, chính xác, lại không làm ảnh hưởng đến chương trình học tập trên lớp của các em.

Giáo viên nhà trường hướng dẫn học sinh từng lớp lên làm CCCD

Hoạt động có ý nghĩa thiết thực này của tổ công tác Đội 2 - Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã nhận được sự hoan nghênh, ủng hộ, tán dương, khen ngợi và cảm ơn, tri ân sâu sắc của đội ngũ các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh Trường THCS Hồng Bàng.

Qua đó, góp phần bảo đảm giúp các em học sinh nhà trường sẵn sàng về các loại giấy tờ tuỳ thân cần thiết để bước vào kỳ thi quan trọng này với một tâm thể tốt nhất.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông