Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH: Vận động, thu hồi 8,7 kg pháo các loại

09:05 17/01/2023

Những ngày qua, nghiêm túc triển khai Kế hoạch của CATP về việc tăng cường công tác quản lý hoạt động kinh doanh pháo trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH – CATP đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo, nhất là Nghị định 137/2020/NĐ-CP tới đông đảo các tầng lớp nhân dân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn thàn phố. Đồng thời, quán triệt tới toàn thể CBCS trong đơn vị không được mua, bán trái phép dưới mọi hình thức, chỉ được mua pháo hoa tại các cửa hàng của tổ chức, doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng được kinh doanh pháo hoa và phải được cơ quan Công an có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT, bảo đảm các điều kiện về PCCC, phòng ngừa, ứng phó sự cố và bảo vệ môi trường.

Chỉ huy, CBCS Đội 3 - Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH lập biên bản, kiểm đếm lượng pháo do người dân tự nguyện giao nộp

Cùng với đó, đơn vị đã, đang và sẽ tiếp tục tăng cường công tác nắm tình hình, tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về pháo trái phép trong dịp Tết Nguyên đán.

Và nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, vừa qua, một số người dân thuộc các huyện: An Dương, Kiến Thuỵ và Vĩnh Bảo đã tự nguyện mang tổng cộng 8,7kg pháo các loại đến trụ sở Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH giao nộp theo quy định.

Chỉ huy, CBCS Đội 3 - Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH lập biên bản, kiểm đếm lượng pháo do người dân tự nguyện giao nộp

Cụ thể, vào 8h30 ngày 9-1-2023, tổ công tác của Đội 3 - Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã tổ chức tiếp nhận 3 băng pháo, 6 quả pháo có tổng trọng lượng 3,7kg của công dân xã Hồng Thái, An Dương.

Tiếp đó, chiều tối ngày 12-1-2023, đơn vị tiếp nhận thêm 1kg pháo dạng cối của công dân xã Đại Hợp, Kiến Thuỵ.

Và gần đây nhất, vào 11h ngày 13-1-2023, đơn vị tiếp nhận thêm 3 băng pháo có trọng lượng 4kg từ công dân xã Vĩnh Phong, Vĩnh Bảo.

Toàn bộ số pháo trên sẽ được Đội 3, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH tiếp nhận, tiêu hủy theo quy định.

Chỉ huy, CBCS Đội 3 - Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH lập biên bản, kiểm đếm lượng pháo do người dân tự nguyện giao nộp

Công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các văn bản quy phạm pháp luật về pháo đang được đơn vị tiếp tục đẩy mạnh, nhằm góp phần bảo đảm cho nhân dân thành phố được đón cái Tết an toàn, lành mạnh.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông