Phường Vĩnh Niệm (Lê Chân): Tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho các hộ gia đình có nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh trên địa bàn

20:36 03/06/2023

Chiều 3-6, Công an quận Lê Chân Phường kết hợp với phường Vĩnh Niệm tổ chức hội nghị tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho các hộ gia đình có nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh và lực lượng PCCC cơ sở trên địa bàn phường.

Quang cảnh hội nghị

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo chỉ huy Đội Cảnh sát PCCC và CNCH CAQ Lê Chân, đồng chí Hoàng Minh Tiệp – Bí thư Đảng ủy phường Vĩnh Niệm; Nguyễn Văn Hùng - Phó chủ tịch UBND phường và các hộ gia đình có nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh, lực lượng PCCC cơ sở trên địa bàn phường.

Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH CAQ Lê Chân hướng dẫn thao tác sử dụng bình chữa cháy.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an quận Lê Chân hướng dẫn 2 phần gồm: Lý thuyết và thực hành. Phần lý thuyết, các đại biểu được thông tin về tình hình cháy, nổ trong thời gian qua; nội dung các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến công tác PCCC và CNCH; kiến thức cơ bản về PCCC và CNCH. Hướng dẫn quy trình, thao tác sử dụng, cách bảo quản, bảo dưỡng các trang thiết bị, phương tiện PCCC và CNCH; một số kỹ năng, phương pháp thoát nạn khi có tai nạn, sự cố xảy ra, hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ dập tắt đám cháy…

Phần thực hành, các đại biểu thực hiện thao tác, cách thức sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh tình huống có thể xảy ra.

Người dân tham gia thực hành sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy bình gas

Trong những năm qua công tác PCCC trên địa bàn phường Vĩnh Niệm luôn được Đảng uỷ - HĐND – UBND – UBMTTQ  phường quan tâm, chỉ đạo cùng với sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân, do vậy đã đạt được nhiều kết quả tích cực, không để xảy ra vụ cháy nổ nào phức tạp. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển về kinh tế - xã hội, số lượng các ngành nghề, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ngày càng nhiều; tốc độ đô thị hóa tăng nhanh; các khu dân cư cũ trên địa bàn phường ngày càng đông dân cư, trong đó không ít khu vực có lối đi chật hẹp, do vậy nguy cơ cháy nổ vẫn tiềm ẩn nhiều phức tạp và không thể chủ quan.

Thông qua chương trình huấn luyện góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, trình độ nghiệp vụ về công tác PCCC và CNCH của lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở. Qua đó, đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, góp phần giữ vững an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội, phòng chống cháy, nổ, các sự cố cháy xảy ra trên địa bàn.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông