Quận Dương Kinh “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”.

    11:25 11/08/2018

    Sáng 9-8, quận Dương Kinh tổ chức Diễn đàn trẻ em quận Dương Kinh 2018 “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”.

    Trẻ em quận Dương Kinh biểu diễn văn nghệ tại diễn đàn

    Trong những năm qua, trẻ em của quận Dương Kinh ngày càng được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục tốt hơn, đảm bảo đầy đủ các quyền cơ bản và nhu cầu trẻ em.

    Trong thời kỳ cách mạng công nghệ 4.0 với sự phát triển mạnh mẽ, nhiều tiện ích của các thiết bị công nghệ hiện đại, trẻ em được tiếp nhận thông tin đa chiều, thực hiện quyền tham gia trong gia đình, nhà trường và xã hội nhiều hơn.

    Tuy nhiên bên cạnh đó, thế giới công nghệ cũng tạo ra những rủi ro, nguy hại cho trẻ nếu không được quan tâm, định hướng đúng đắn với các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý kịp thời.

    Tại diễn đàn, nhiều đại biểu trẻ em trên địa bàn quận đã thảo luận, đưa ra các câu hỏi về các vấn đề phòng chống tác hại từ môi trường mạng, sự hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em khi bị xâm hại, việc xử lý đối với các cơ quan, đơn vị, cá nhân phát tán những thông tin không lành mạnh lên mạng internet.

    Đồng thời đề xuất các kiến nghị, sáng kiến xây dựng cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ…

    Được biết sau diễn đàn, các khuyến nghị của trẻ em quận Dương Kinh sẽ được gửi tới các cơ quan, đơn vị, các ngành đoàn thể và chính quyền các địa phương tiếp tục nghiên cứu, đề ra các giải pháp và giám sát thực hiện, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của trẻ em.

    Xuân Hạ

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông