Ra quân Kỳ thi Học sinh giỏi và Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

    11:29 04/01/2024

    Chiều ngày 2-1, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố tổ chức Lễ ra quân ra quân kỳ thi Học sinh giỏi (HSG) và Cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Đến dự có các đồng chí: Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố; Trần Văn Thắng, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng cùng các thầy cô, phụ huynh, học sinh tham gia giải.

    Các tiết mục văn nghệ chào mừng

    Năm học 2023 - 2024, thành phố Hải Phòng có 116 học sinh tham gia ở 12 đội tuyển, trong đó có 10 đội tuyển có 10 học sinh tham gia là: Toán, Vật lý, Tin học, Sinh học, Văn học, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung; 2 đội tuyển có 8 học sinh tham gia là: Hoá học, Tiếng Nga. Trong số 116 học sinh, ngoái 114 em đến từ trường THPT chuyên Trần Phú; có 1 học sinh từ trường THPT An Lão và 1 học sinh từ trường THPT Bạch Đằng cùng tham gia đội tuyển HSG môn Lịch sử. Đối với Cuộc thi KHKT cấp quốc gia đã chọn được 2 dự án của trường THPT chuyên Trần Phú.

    Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố và đồng chí Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố chúc các đội tuyển đạt thành tích cao trong kỳ thi sắp tới

    Phát biểu tại Lễ ra quân, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố một lần nữa nhấn mạnh những thành tích đáng tự hào trong công tác bồi dưỡng, đào tạo học sinh giỏi của Hải Phòng đang được đầu tư bài bản, đúng hướng với những chính sách khuyến học, khuyến tài; đầu tư cơ sở vật chất; củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên các cấp; các chế độ khen thưởng cho học sinh, giáo viên giỏi…đã thực sự đi vào cuộc sống và mang lại hiệu quả cao.

    Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại lễ ra quân

    Đối với Kỳ thi HSG và Cuộc thi KHKT cấp quốc gia năm học 2023 - 2024 tới đây, đồng chí cũng đề nghị, các nhà trường, thầy cô giáo tiếp tục bồi dưỡng thêm kiến thức, hướng dẫn kỹ năng làm bài, cùng các bậc phụ huynh động viên tinh thần, chuẩn bị tốt tâm lý, ý chí cho các em học sinh khi bước vào kỳ thi; ngành Giáo dục thành phố chuẩn bị tốt nhất các điều kiện bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi; đồng thời mong rằng, các em học sinh sẽ luôn bình tĩnh, tự tin để giành kết quả cao nhất, xứng đáng với sự mong đợi của các cấp, ngành, của gia đình, thầy cô và nhà trường.

    Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố và đồng chí Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố tặng hoa động viên các đội tuyển

    Bên cạnh các bài kiểm tra của giáo viên dạy, hiện tại, các đội tuyển đã thực hiện hai bài kiểm tra chất lượng chung giữa các đội tuyển theo lịch chung của các nhà trường; đồng thời, trường THPT chuyên Trần Phú đã phối hợp với 5 trường chuyên là: Chuyên Hùng Vương (Phú Thọ); chuyên Bắc Ninh (Bắc Ninh); chuyên Vĩnh Phúc (Vĩnh Phúc); chuyên Lam Sơn (Thanh Hoá); chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) tổ chức cho các đội tuyển giao lưu, thi chung một đề khảo sát chất lượng do các giáo sư ra đề và chấm bài, qua đó giúp giáo viên và học sinh có thêm cơ hội rút kinh nghiệm để điều chỉnh kiến thức, kỹ năng làm bài. Đến nay, cơ bản các đội tuyển đã hoàn thành số buổi ôn luyện theo Kế hoạch.

    Sáng ngày 5/1 tới đây sẽ diễn ra phần thi viết cho 11 môn và thi lập trình trên máy tính môn Tin học; sáng ngày 6/1 sẽ thi viết 4 môn: Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học; thi nói 4 môn: Tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung và thi lập trình môn Tin học. Đối với Cuộc thi KHKT sẽ thi trực tiếp tại Bắc Giang trung tuần tháng 3 sau khi có thông báo chính thức từ Bộ GD&ĐT./.

    Kim Anh

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông