Sôi nổi hoạt động tuyên truyền, cổ động chào mừng các ngày lễ lớn 30/4 và 1/5

11:09 29/04/2024

Theo Sở Văn hóa và Thể thao, mừng các ngày lễ lớn 30/4, 1/5, ngoài Cuộc thi “Cổ động trực quan thành phố Hải Phòng năm 2024” được tổ chức làm 2 đợt, Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh đã chủ động triển khai nhiều hoạt động khác như thiết kế tranh mẫu, ma két; biên soạn các nội dung tuyên truyền đồng thời tích cực đôn đốc, hỗ trợ với lực lượng làm công tác văn hóa tại cơ sở triển khai thực hiện kế hoạch cuộc thi đạt chất lượng.
Các tuyến đường chính trên địa bàn quận Kiến An rực rỡ sắc đỏ

Tới thời điểm này, các quận, huyện đã thiết kế và thi công hơn 1.000 công trình cổ động mới cùng hàng chục nghìn m2 dàn tranh kích thước lớn; 9.000 pano; gần 400 bức trướng; gần 30.000 dây cờ màu; trên 20.000 phướn; hơn 300.000 quốc kỳ - hồng kỳ; 7.500 cụm - dây đèn trang trí; hàng trăm cụm tiểu cảnh cổ động và cổ động tổng hợp cũng như sử dụng xen kẽ hợp lý cũ - mới các phương tiện cổ động trực quan khác.

Điển hình là Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Dương Kinh đã triển khai trang trí, tuyên truyền, cổ động trực quan tại trụ sở Trung tâm Hành chính quận và các tuyến đường Phạm Văn Đồng, Mạc Đăng Doanh.

Đến nay, toàn quận đã tổ chức căng treo, trang trí 12 băngzôn khẩu hiệu, 2 bảng điện tử, 3 dàn tranh; 3 cụm panô cỡ lớn, 430 panô hai mặt, 19 cụm panô hộp 4 mặt; 350 hồng kỳ, 120 cờ Đảng, cờ Tổ quốc; 80 phướn, 2 cụm lồng cờ, 80 cờ đuôi nheo, 1 dàn đèn trang trí cây xanh.

6/6 phường trong toàn quận cũng đã xây dựng Kế hoạch tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền cổ động trực quan chào mừng chào mừng các sự kiện trọng đại, các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, thành phố.

Đường phố Hải Phòng rực rỡ cờ hoa

Đối với hoạt động chiếu phim, Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố cũng đã phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức các buổi chiếu phim lưu động phục vụ đông đảo Nhân dân, học sinh, sinh viên. Các phim được chọn công chiếu dịp này gồm phim tài liệu: “Điện Biên Phủ trận chiến giữa hổ và voi”, “Trận đánh huyền thoại sân bay Cát Bi”, “Những người viết huyền thoại”, “Tiếng cồng định mệnh”,  “Miền Nam trong trái tim tôi”…

Bà Nguyễn Thị Thảo, Giám đốc Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố cho biết thêm, việc tổ chức chiếu phim lịch sử cho học sinh là một trong những hoạt động nhằm giáo dục lịch sử, truyền thống cho các em.

Hoạt động chiếu phim lưu động cho học sinh tại huyện An Lão

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Hoàng Mai thông tin: “Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày, Sở đã chỉ đạo cho các đơn vị nghệ thuật, các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, từ cổ động trực quan đến biểu diễn các chương trình nghệ thuật, chiếu phim lưu động. Các hoạt động được tổ chức trên tinh thần vui tươi, phấn khởi và thiết thực, đáp ứng nhu cầu văn hóa, tinh thần của các tầng lớp nhân dân trong những ngày lễ”.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông