Tăng cường phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản trong dịp Lễ Thanh minh

17:03 27/04/2023

Những ngày trước và trong dịp Lễ Thanh minh, nhiều gia đình đi thăm viếng các mộ phần của tổ tiên, thân nhân của gia đình, dòng họ tại các nghĩa trang.
Ảnh minh họa

Qua công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm an ninh trật tự, Công an các xã Du Lễ, Ngũ Phúc (huyện Kiến Thụy) phát hiện một số người dân để phương tiện như xe máy, xe đạp cách xa khu vực mộ phần, khuất tầm nhìn, không sử dụng các loại khóa chống trộm, cá biệt có trường hợp không rút chìa khóa xe khi dựng xe…

Đây cũng là thời điểm tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp hơn những ngày thường. Các  đối tượng tội phạm lợi dụng sơ hở của người dân để hoạt động phi pháp, nhất là hành vi trộm cắp tài sản.

Để phòng ngừa việc trộm cắp các phương tiện trong Lễ Thanh minh 2023, Công an xã Ngũ Phúc và Công an xã Du Lễ khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác, chủ động bảo vệ tài sản của mình và người thân.

Đối với tài sản là xe máy, xe đạp, người dân cần trang bị thêm hệ thống chống trộm như khóa bánh, khoá càng và khóa điện tử; lắp hệ thống còi báo động. Chú ý để xe ở những nơi dễ quan sát, gần vị trí tảo mộ hoặc phải cử người trông coi.

Khi xảy ra các vụ trộm cắp tài sản hoặc phát hiện các đối tượng có hành vi phạm tội trên, người dân cần nhanh chóng thông báo cho lực lượng Công an xã để kịp thời ngăn chặn, bắt giữ kẻ gian.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông