Tập huấn công tác thi hành án hình sự

10:54 29/06/2017

Đại tá Hà Xuân Duy, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi tập huấn

Sáng  27- 6, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức hội nghị tập huấn công tác thi hành án hình sự và đưa người vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc. Dự hội nghị có Đại tá Hà Xuân Duy, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng đại diện một số sở, ngành liên quan.

Tham gia hội nghị có hơn 600 đại biểu là lãnh đạo công an các huyện, thị xã, chủ tịch UBND, công an các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

Với thời gian 1 ngày, buổi tập huấn tập trung vào một số nội dung trọng tâm của Luật thi hành án hình sự như: Hướng dẫn hình thức tổ chức quản lý số người chấp hành hình phạt tù hưởng án treo, quản chế, cải tạo không giam giữ; vai trò, trách nhiệm, thẩm quyền của chính quyền cấp xã trong công tác đưa người vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc...

Ngoài ra, những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về thi hành án hình sự và đưa người vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục đã trực tiếp được Cục theo dõi thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp - Bộ Công an và đại diện Ban Giám đốc Công an tỉnh trao đổi, giải đáp.

Được biết, đây là hội nghị đầu tiên và có quy mô lớn mà Công an tỉnh Hải Dương đã tham mưu để UBND tỉnh chỉ đạo, tổ chức tập huấn những nội dung liên quan.

HC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông