Thất vọng Liverpool

17:55 12/01/2009

Đêm qua, trận so tài đáng chú nhất ở vòng đấu này giữa MU và Chelsea mới diễn ra. Nhưng trước đó, diễn biến trên đường đua cũng rất hấp dẫn bởi Liverpool vừa bỏ lỡ cơ hội rõ ràng nhất có thể bứt tốp, trong khi cả Arsenal và Aston Villa đều giành những chiến thắng cực kỳ quý giá…
Đêm qua, trận so tài đáng chú nhất ở vòng đấu này giữa MU và Chelsea mới diễn ra. Nhưng trước đó, diễn biến trên đường đua cũng rất hấp dẫn bởi Liverpool vừa bỏ lỡ cơ hội rõ ràng nhất có thể bứt tốp, trong khi cả Arsenal và Aston Villa đều giành những chiến thắng cực kỳ quý giá…

Nhọc nhằn, nhưng Arsenal vừa đã có thêm 3 điểm nữa cho nỗ lực bám đuổi tốp dẫn đầu
Nhọc nhằn, nhưng Arsenal vừa đã có thêm 3 điểm nữa cho nỗ lực bám đuổi tốp dẫn đầu

Xin nhắc lại rằng, vòng đấu này chính là cơ hội bứt tốp không thể tốt hơn với Liverpool khi họ chỉ phải làm khách trước đối thủ Stoke City đang ngụp lặn ở vị trí thứ 18 trên BXH. Bởi nếu đánh bại tân binh này, thày trò HLV Benitez không chỉ sẽ củng cố vững chắc hơn ngôi đầu bảng, mà họ còn có khả năng sẽ nới rộng khoảng cách với địch thủ Chelsea đang bám đuổi ở ngay sau lưng, khi đêm qua đoàn quân của HLV Scolari phải làm khách tại tử địa Old Trafford của Manchester.

Thế nhưng, cũng xin nhắc lại rằng, dù Liverpool đang độc chiếm ngôi đầu BXH với 45 điểm qua 20 trận và Stoke City mới chỉ có 21 điểm thôi, song đây lại chính là kẻ phá bĩnh đã từng cầm chân “bầy quỷ” 0-0 ở lượt ngay tại Anfield. Và rạng sáng qua cũng vậy, Stoke lại một lần nữa trở thành chướng ngại rất khó chịu với đoàn quân hừng hực khí thế của HLV Benitez. Họ đã chơi rất tự tin, quả cảm như thể đang chiến đấu cho một trận “chung kết” chống xuống hạng và đã làm nản lòng ý đồ ăn tươi nuốt sống mình của “bầy quỷ”.

Thậm chí, ngay ở phút 12 thì khung thành của Liverpool cũng đã rung lên sau cú dứt điểm dội cột của TV Delap bên phía Stoke. Trong khi đó, dù cơ hội được tạo ra không phải là ít và cả TĐ Torres cũng đã được HLV Benitez tung vào sân ở phút 60, nhưng sự đột biến đã không đến trong những pha dàn xếp dứt điểm của Liverpool, nên họ đành bất lực ra về với 1 điểm sau cú ra chân đưa bóng dội cột dọc nảy ra của TV đội trưởng Gerrard ở phút đá bù giờ hiệp hai…

Gần giống như Liverpool, Arsenal cũng đã bế tắc tới hơn 80 phút trong trận đối đầu với Bolton đang đứng ở nửa cuối BXH, dù các “pháo thủ” được chơi trên sân nhà. Tuy nhiên, rốt cục thì sự khác biệt cũng đã đến với họ, sau khi HLV Wenger quyết định tung chân sút Bendtner vào thay TV Eboue ở phút 74. Bởi chỉ 10 phút sau khi có mặt trên sân, chính TĐ người Đan Mạch mang biệt danh “siêu dự bị này” đã làm nổ tung cầu trường Emirates bằng pha băng vào dũng mãnh đón đường chuyền từ cánh trái của đồng đội Van Persie, sút tung lưới TM Jaaskelainen chơi rất xuất sắc kể từ đầu trận.

Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu đã giúp Arsenal bứt lên có 38 điểm như Manchester (khi MU chưa đá với Chelsea vào đêm qua). Tuy chưa cải thiện được vị trí khi vẫn đứng thứ 5 trên BXH, nhưng dẫu sao các “pháo thủ” cũng đã tạm rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool, từ 10 xuống còn 8 điểm.

Trong khi đó, “ngựa ô” Aston Villa vẫn tiếp tục gây bất ngờ tại Premiership mùa giải này khi đội chủ sân Villa Park lại vừa đánh bại đội bét bảng West Brom 2-1. Ở thế cùng đường khi mới có 18 điểm qua 20 vòng đấu, West Brom cũng đã chiến đấu khá kiên cường ngay trên sân khách.

Tuy nhiên, đến phút 19 thì hàng thủ từng bị thủng lưới tới 33 bàn trước đó của West Brom cũng đã bị xuyên thủng sau khi liên tiếp phải chịu những cú bắn phá, kết thúc bằng cú đánh đầu cực hiểm đưa bóng dội cột dọc vào lưới TM Carson của trung vệ Davies lên tham gia tấn công, 1-0 cho Aston Villa. Trước khi kết thúc hiệp một chừng 5 phút, sai lầm của TM Carson trong pha ngăn chặn cú dứt điểm cận thành ở góc hẹp của TĐ Young đã giúp Aston Villa nhân đôi cách biệt thành 2-0 và tỷ số này sau đó được rút ngắn xuống còn 1-2 ở phút 50, nhưng thực lực của West Bom quá yếu nên họ chẳng thể làm nên cú ngược dòng như mong đợi.

Thắng chung cuộc 2-1, Aston Villa thậm chí còn tạm vượt qua cả MU để đặt chân vào vị trí thứ 3 trên BXH với 41 điểm…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông