Thị trường quà tặng Valentine: Các kênh mua sắm online được nhiều người ưa chuộng

16:17 14/02/2023

Ngày Lễ tình nhân Valentine, trên địa bàn thành phố, nhiều hàng hoá giảm giá sâu nhằm thu hút khách hàng. Các kênh mua sắm online được nhiều người ưa chuộng.

Hoa tươi rục rịch tăng giá

Hoa tươi là mặt hàng được ưa chuộng hơn hẳn

Tại các tuyến phố, nhiều chủ tiệm hoa cho biết, do lễ Valentine năm nay sát sau kỳ nghỉ Tết và Rằm Tháng Giêng dẫn đến tình trạng khan hiếm hàng và tăng giá là điều khó tránh khỏi.

Theo đó, bên cạnh các loài hoa quen thuộc như hồng Ecuador, Colombia thì hoa ly, hoa tulip cánh kép, hải đường, thủy tiên của Hà Lan cũng rất được ưa chuộng. Màu sắc tươi mới, hình dáng đẹp và độc đáo, thu hút, hoa được bó kết hợp với những món quà đi kèm như bánh, socola, mỹ phẩm... có giá từ 500.000 đồng đến vài triệu đồng tùy theo yêu cầu. Các hộp quà đi kèm với hoa này được các bạn trẻ ưa chuộng hơn hẳn.

Các hộp quà tặng kèm theo hoa trang trí được các bạn trẻ ưu tiên lựa chọn

Không chỉ chú trọng đến chất lượng và chủng loại hoa, chủ các cửa hiệu còn quan tâm đến thiết kế, tạo mẫu các lẵng hoa bằng nhiều chất liệu khác nhau.

Thay vì sử dụng các loại lẵng bằng gỗ quen thuộc, nhiều cửa hàng còn dùng các loại hộp bìa carton hoặc các loại túi giấy, hộp giấy hình lá thư, giỏ quà hết sức độc đáo khiến thị trường quà tặng 14-2 năm nay càng thêm thêm phong phú.

Quà tặng online lên ngôi

Trái ngược với hoa tươi đang sôi động, thị trường hàng hóa tại các siêu thị, trung tâm thương mại lại có phần kém sắc. Tại nhiều cửa hàng, quần áo, giày dép, hoá mỹ phẩm, túi xách,… đang có chương trình giảm giá sâu từ 20-70% hoặc mua 1 tặng 1. Tuy nhiên, lượng người mua sắm khá thưa thớt, sức mua yếu.

Các cửa hàng mua sắm trực tiếp có phần kém sôi động do nhu cầu mua sắm quà tặng online lên ngôi

 

Sự vắng bóng của khách hàng tại các nơi mua sắm trực tuyến như trên là bởi trong thời 4.0 đã dần hình thành xu hướng mua sắm online. Mua quà tặng trên các cửa hàng trực tuyến và sàn thương mại điện tử đang là xu hướng tất yếu khi vừa tiết kiệm thời gian lại vừa tiện lợi.

 

Việc áp dụng phương thức mua bán online và ship hàng tận nơi của nhiều cửa hàng đã giúp khách hàng thêm kênh mua sắm thuận lợi

Nắm bắt được thị hiếu trên, nhiều cửa hàng và sàn thương mại điện tử đang tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn nhằm hỗ trợ tối đa nhu cầu mua sắm quà tặng.

 

 

Đơn cử như Lazara, Shopee tổ chức giảm giá mặt hàng mỹ phẩm, quần áo, mắt kính, đồng hồ, giày dép, phụ kiện, đồ lưu niệm… dành riêng cho ngày lễ Valentine với nhiều ưu đãi khủng như siêu deal giảm 50%, voucher 100k, freeship toàn quốc, sale đồng giá…

 

Có thể thấy, thị trường quà tặng Valentine năm nay khá đa dạng, phong phú về mẫu mã và chủng loại. Không những vậy, việc áp dụng phương thức mua bán online và ship hàng tận nơi của nhiều cửa hàng đã giúp cho các khách hàng có thêm kênh mua sắm thuận lợi, đơn giản dễ dàng.

CẨM TÚ

Từ khóa:Valentine
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông