Tổ liên gia an toàn PCCC tổ dân phố số 7 phường Trần Nguyên Hãn thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

09:20 24/09/2023

Chiều 23-9, UBND phường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổ liên gia an toàn PCCC tổ dân phố số 7 phường Trần Nguyên Hãn.

Nhanh chóng triển khai lực lượng chữa cháy

Tình huống giả định là vào 15 giờ 30 phút ngày 23/9/2023 xảy ra cháy tại cửa hàng vàng mã của hộ gia đình ông Vũ Thanh Long, ở số 103B đường Trần Nguyên Hãn, phường Trần Nguyên Hãn. Nguyên nhân cháy là do trong quá trình sử dụng quạt chủ hộ quên không tắt dẫn đến chập, gây cháy.

Di chuyển tài sản ra khỏi khu vực cháy đến nơi an toàn

          Sau khi phát hiện có cháy, chủ nhà đã nhanh chóng hô hoán mọi người đến giúp đỡ, đồng thời ấn chuông báo cháy và sử dụng các phương tiện chữa cháy ban đầu như bình bột, xô, chậu…được trang bị tại hộ gia đình để tổ chức chữa cháy. Tuy nhiên, đám cháy tiếp tục lan rộng ra toàn bộ khu vực tầng 1 và có nguy cơ cháy lên các tầng phía trên. Tại thời điểm xảy ra cháy, có 1 người đang nghỉ tại tầng 2 của gia đình.

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổ liên gia an toàn PCCC tổ dân phố số 7 phường Trần Nguyên Hãn

Cùng thời điểm đó, lãnh đạo UBND phường Trần Nguyên Hãn đã nhận được tin báo cháy và nhanh chóng đến hiện trường, nhận quyền Chỉ huy chữa cháy, chỉ đạo các lực lượng gồm Công an phường, dân phòng, y tế phường, Ban chỉ huy quân sự nhanh chóng triển khai 2 tổ công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Sau khi kết thúc các hoạt động chữa cháy và CNCH, lực lượng Công an phường tổ chức bảo vệ hiện trường vụ cháy để các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Thông qua diễn tập nhằm nâng cao ý thức về công tác PCCC và CNCH khi xảy ra các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố tại các tổ liên gia PCCC, khu dân cư. Đồng thời tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý với các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố của lực lượng tham gia công tác PCCC tại tổ liên gia, lực lượng dân phòng của phường, khu dân cư, nơi tập trung đông người.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông