Tọa đàm giới thiệu cuốn hồi ức chiến tranh của Đại tá, Nhà thơ Phan Quốc Dũng với tựa đề “Đồng đội, nhớ và viết”

21:08 26/04/2024

Ngày 26/4, Hội cựu chiến binh thành phố và Hội nhà văn Hải Phòng phối hợp tổ chức chương trình bàn tròn văn chương số 19 giới thiệu cuốn hồi ức chiến tranh của Đại tá, Nhà thơ Phan Quốc Dũng với tựa đề “Đồng đội, nhớ và viết”. Hoạt động hướng tới kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).
Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm

Chiến tranh đã lùi xa nhưng đề tài viết về chiến tranh cách mạng và người chiến sĩ lực lượng vũ trang đến nay vẫn như dòng sông mạnh mẽ tuôn chảy trong mạch nguồn văn học nước nhà với rất nhiều tác phẩm thuộc các thể loại và hồi ức chiến tranh luôn có một sức hút riêng bởi được những nhà văn mặc áo lính.

Quang cảnh buổi tọa đàm

Cuốn hồi ức chiến tranh “Đồng đội, nhớ và viết” của  Đại tá, Nhà thơ Phan Quốc Dũng với 100 trang bài viết mà tác giả là nhân chứng trong cuộc chiến cam go tại chiến trường Quảng Nam – Quảng Ngãi.

Nội dung cuốn sách kể về các trận đánh và những sinh hoạt đời thường của người chiến sĩ tại chiến trường Quảng Nam – Quảng Ngãi vào những năm cuối của cuộc chiến tranh chống Mỹ 1972-1975. Đặc biệt là những năm sau khi quân đội Mỹ rút khỏi miền Nam Việt Nam.

Cuốn hồi ức chiến tranh “Đồng đội, nhớ và viết” của nhà thơ, Đại tá Phan Quốc Dũng với 100 trang bài viết mà tác giả là nhân chứng trong cuộc chiến cam go tại chiến trường Quảng Nam – Quảng Ngãi

Tác phẩm vang lên như một khúc tráng ca để thế hệ của ông tự hào, kiêu hãnh về những năm tháng đã sống, chiến đấu và hy sinh một phần tuổi thanh xuân. 

Đại tá, Nhà thơ Phan Quốc Dũng giới thiệu về cuốn hồi ức chiến tranh “Đồng đội, nhớ và viết”

Tại buổi toạ đàm, những nhà văn, những người đồng đội đã cùng tác giả chia sẻ xúc cảm và những kỷ niệm của một thời chiến đấu anh hùng… Hơn 15 câu chuyện được kể trong tập hồi ký, chân thực, sâu sắc khiến những ai đã đi qua thời kỳ đó không khỏi xúc động.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông