Trao giải Cuộc thi Diễn thuyết tiếng Nhật thành phố Hải Phòng lần thứ VIII

    08:55 18/03/2024

    Sáng 17/3 tại Trung tâm hội nghị thành phố đã diễn ra Vòng chung kết “Cuộc thi Diễn thuyết tiếng Nhật TP Hải Phòng lần thứ VIII” do Sở Ngoại vụ phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Hải Phòng – Chi hội Hải Phòng và Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hải Phòng tổ chức.
    Tiết mục văn nghệ đặc sắc do học sinh Trường THPT Chuyên Trần Phú thể hiện

    Cuộc thi nhằm rèn luyện kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và năng lực hùng biện bằng tiếng Nhật, khích lệ việc học và sử dụng tiếng Nhật, quảng bá hình ảnh đất nước, con người và thành phố Hải Phòng tới bạn bè quốc tế. Ngoài ra, đây cũng là dịp để tìm hiểu ngôn ngữ Nhật Bản nói riêng và văn hoá truyền thống của xứ sở hoa anh đào nói chung. Đặc biệt, hoạt động văn hoá này góp phần củng cố quan hệ hữu nghị gắn bó, tình đoàn kết giữa 2 đất nước, 2 dân tộc Việt Nam và Nhật Bản, tăng cường hợp tác với các địa phương của Nhật Bản, nhất là khi Hải Phòng đã thu hút được nhiều doanh nghiệp lớn của Nhật Bản đầu tư vào thành phố.

    Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cho biết: Với tinh thần nối dài nhịp cầu hữu nghị, Cuộc thi Diễn thuyết tiếng Nhật lần thứ 8 tiếp tục được tổ chức để tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa Nhân dân hai nước, góp phần xây dựng một thế hệ trẻ được trang bị đầy đủ kỹ năng, kiến thức, phấn đấu vì hòa bình của các dân tộc. Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm lớn của Nhân dân thành phố, đặc biệt các bạn học sinh, sinh viên, từ các trường phổ thông cho tới các hệ giáo dục bậc cao.

    Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu tại hội nghị

    Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam – chi nhánh Hải Phòng Eiichi Hosoki chia sẻ: Chúng tôi vô cùng mong muốn sẽ tăng cường mối kết nối, tình bạn, quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia và việc học tiếng Nhật chính là cây cầu nối quan trọng nhất để thực hiện được điều đó. Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam sẽ luôn phối hợp với TP Hải Phòng để Cuộc thi diễn thuyết tiếng Nhật này sẽ tiếp tục được tổ chức

    Ban Tổ chức trao giải Nhất Bảng B cho thí sinh Nguyễn Phương Anh

    Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất bảng B (dành cho học sinh THCS trên địa bàn thành phố) cho thí sinh Nguyễn Phương Anh, học sinh lớp 9A3 Trường THCS Hoàng Diệu với bài thuyết trình “Nụ cười hạnh phúc” và giải Nhất bảng A cho thí sinh Trần Tuấn Thành với chủ đề “Nhịp cầu hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản”.

    Ban Tổ chức trao giải Nhất Bảng A cho thí sinh Trần Tuấn Thành

    Quỳnh Hoa

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông