Trở lại vấn đề báo nêu: Các hộ dân đã hoàn trả lại mặt bằng lấn chiếm xây mộ trên đất nông nghiệp

15:34 20/03/2022

Sáng 20-3, trao đổi với phóng viên Chuyên đề An ninh Hải Phòng, ông Vũ Văn Thắng- Chủ tịch UBND xã An Hòa, huyện An Dương cho biết, qua công tác tuyên truyền, vận động, các hộ dân tự ý lấn chiếm đất nông nghiệp quây tường bao để đặt mộ đã hoàn trả lại mặt bằng, địa phương đã giao chính quyền thôn quản lý. Do diện tích đất xen kẹt trồng lúa không cho hiệu quả nên tạm thời chính quyền trồng cây chuối giữ đất.

Trước đó, Chuyên đề An ninh Hải Phòng đã có bài phản ánh việc: tại các thửa đất số 47, 48 với diện tích hơn 700 m2 đất nông nghiệp ở xứ Đồng Bùi, thôn Hà Nhuận 2 nằm xen kẹt tại nghĩa trang nhân dân thôn, một số hộ dân có hộ khẩu trong và ngoài xã An Hòa đã tổ chức san lấp cát và xây tường bao, xây mộ trên diện tích đất khi chưa được sự đồng ý của chính quyền xã. Việc làm trên gây bức xúc trong dư luận nên một số người dân đã gửi đơn thư tố cáo tới các cơ quan chức năng.

Các hộ dân tự nguyện giải tỏa phần lấn chiếm đất nông nghiệp tại nghĩa trang xứ Đồng Bùi, thôn Hà Nhuận 2.
Các hộ dân tự nguyện giải tỏa phần lấn chiếm đất nông nghiệp tại nghĩa trang xứ Đồng Bùi, thôn Hà Nhuận 2.

Tại thời điểm kiểm tra, xã An Hòa, huyện An Dương ghi nhận các hộ: ông Trương Văn Sơn, trú thôn Hà Nhuận 2 đã lấn chiếm, san lấp cát đen diện tích 15 m x12 m (trong đó đã đặt 4 lăng mộ với diện tích 5,6 m x 2,8 m); Nguyễn Thanh Trong, thôn Hà Nhuận 2 đã lấn chiếm, san lấp cát đen, xây bờ be xung quanh với diện tích  17 m x 9,0 m (trên diện tích đó gồm 1 lăng mộ đôi kích thước 4,0 m x 2,4 m); ông Nguyễn Minh Cương, trú thị trấn An Dương, huyện An Dương đã lấn chiếm, san lấp cát đen, đổ bê tông trên mặt và xây bờ be xung quanh với diện tích 22,0 m x 2,3 m (trên diện tích đó đặt 2 lăng mộ có kích thước 1,4 m x 1,8 m).

Đồng thời, UBND xã An Hòa đã gửi thông báo tới các hộ có trách nhiệm tháo dỡ các vật kiến trúc trên diện tích đất lấn chiếm, trả lại mặt bằng diện tích đất nông nghiệp ban đầu…

TRUNG KIÊN  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích