Trộm xe ô tô chở 390 thùng Cocacola

14:16 07/03/2023

Để có tiền trả nợ, nam thanh niên nhờ bạn đưa vào Khu công nghiệp trộm cắp xe ô tô tải, bên trong có 390 thùng Cocacola.

Ngày 19-2-2023, Nguyễn Viết Hiếu, sinh 1999, trú tại xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín, Hà Nội, nhận được tin nhắn của Lê Văn Đông, sinh 2002, trú tại xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, với nội dung muốn qua chỗ làm việc của Hiếu tại Khu công nghiệp Duyên Thái, tìm sơ hở rồi trộm cắp tài sản. Nếu trót lọt, Đông sẽ cho Hiếu 5.000.000 đồng và Hiếu đồng ý.

Lê Văn Đông lấy trộm xe ô tô tải chở nước giải khát Cocacola mang bán rồi lái xe trả lại chỗ cũ

Khoảng 21h ngày 20-2, Hiếu đang vận chuyển hàng tại Công ty Cocacola có địa chỉ ở xã Duyên Thái thì Đông gọi điện thoại thông báo đã ra tới nơi và chờ ở cầu Quán Gánh. Khoảng 40 phút, Hiếu điều khiển xe ô tô tải BKS: 29C-408.09 ra gặp Đông, rồi đưa cho đàn em một chiếc áo phản quang, nhằm qua mặt lực lượng bảo vệ, vờ như Đông cũng làm việc trong Khu công nghiệp Duyên Thái. Sau đó, Hiếu chở Đông vào Khu công nghiệp, tìm xe tải nào sở hở thì lấy trộm hàng.

390 thùng Cocacola bị trộm cắp đã được thu hồi

Hai đối tượng chở nhau đi vòng quanh bên trong Khu công nghiệp thì phát hiện xe ô tô tải màu trắng mang BKS: 29C-569.10 của Công ty vận tải T.M. dừng ở lề đường không có ai trông giữ nên Đông bảo với Hiếu là sẽ lấy trộm hàng ở xe này.

Xác định được mục tiêu xong, Hiếu chở Đông quay ra ngoài rồi để thanh niên này tự mặc áo phản quang quay lại Khu công nghiệp trộm cắp, còn bản thân điều khiển xe đi về kho Cocacola cách Khu công nghiệp Duyên Thái 200m tiếp tục làm việc.

 

 Đối tượng Nguyễn Viết Hiếu

Về phần Đông, sau khi rời khỏi xe của Hiếu thì đi vào trong Khu công nghiệp Duyên Thái, lên xe ô tô tải BKS: 29C-569.10 và điều khiển chở hàng đến giao cho một người phụ nữ ở xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tổng cộng 3 kiện nước giải khát Cocacola, nói dối là hàng đảm bảo, không liên quan đến các vi phạm pháp luật. Giao xong, Đông nhận số tiền 52,6 triệu đồng và lái xe trả về chỗ cũ rồi quay lại tìm Hiếu.

Khi rủ nhau đi ăn đêm, Đông đưa cho Hiếu 1.000.000 đồng và nhờ thanh niên này chở ra bến xe Nước Ngầm rời đi, còn Hiếu về xe ô tô ngủ. 8h sáng 21-2, Hiếu nhận được tin nhắn chuyển số tiền 500.000 đồng của Đông liền gọi lại nhưng không liên lạc được nữa.

Ngay sau khi phát hiện 3 kiện Cocacola tương đương 390 thùng bị mất, Công ty vận tải T.M. đã làm đơn trình báo cơ quan Công an. Công an huyện Thường Tín đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự nhanh chóng thu thập chứng cứ, tài liệu, xác minh làm rõ vụ việc. Quá trình điều tra, đơn vị đã bắt giữ Nguyễn Viết Hiếu.

Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Thường Tín đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Viết Hiếu để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản, đồng thời truy bắt Lê Văn Đông đang bỏ trốn.

Theo An ninh thủ đô

https://www.anninhthudo.vn/tu-da-nang-ra-ha-noi-trom-xe-o-to-tai-cho-390-thung-cocacola-post533040.antd

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông