Trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng” tại Bảo tàng Hải Phòng đến hết tháng 8/2024

16:13 28/04/2024

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 4 và tháng 5 năm 2024, kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2023) và hưởng ứng Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2024.

Theo đó, Trưng bày diễn ra từ nay đến tháng 8/2024. Bảo tàng Hải Phòng mở cửa đón khách miễn phí buổi sáng từ 8h – 11h, buổi chiều từ 14h – 17h, các ngày từ thứ 3 đến Chủ Nhật hàng tuần.

Trưng bày chuyên đề gồm 200 tài liệu, hiện vật, cùng 100 hình ảnh và các bản trích giới thiệu các đề mục trưng bày; các chú thích ảnh và hiện vật; các ấn phẩm, hồi ký, các bài viết về chiến thắng Cát Bi, Điện Biên Phủ… nhằm giới thiệu tới Nhân dân thành phố và du khách về chiến công vang dội của quân và dân Hải Phòng – Kiến An trong kế hoạch Xuân Hè 1954 là trận tập kích sân bay Cát Bi.

Nhân dân và du khách đến tham quan tại Bảo tàng Hải Phòng

Chiến thắng Cát Bi đã góp phần làm đảo lộn, phá sản kế hoạch Nava của thực dân Pháp, chặt đứt một con đường tiếp viện quan trọng của địch cho chiến trường Điện Biên Phủ đang trong giai đoạn quyết liệt nhất, thực hiện thành công chủ trương phối hợp, chia lửa với chiến trường Điện Biên Phủ. Đồng thời, giới thiệu về cuộc chiến đấu quyết liệt của quân và dân ta trong chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ.

Hoạt động thu hút đông đảo người dân đến tham quan và thưởng lãm

Chiến thắng này đã góp phần quyết định đập tan hoàn toàn âm mưu xâm lược của thực dân Pháp và can thiệp Mỹ, buộc chúng phải ký Hiệp định Giơ-ne-vơ, kết thúc chiến tranh ở Đông Dương, mở ra một thời kỳ mới cho cách mạng Việt Nam, Lào và Cam-pu-chia, góp phần quan trọng đối với phong trào giải phóng dân tộc, mở đầu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân cũ trên phạm vi toàn thế giới.

Thông qua chuyên đề, Bảo tàng thành phố mong muốn khơi dậy tinh thần bất diệt của chiến thắng Cát Bi - Điện Biên Phủ để đó mãi là niềm tự hào, là nguồn sức mạnh cổ vũ, động viên cho thế hệ trẻ hôm nay tích cực đóng góp công sức, trí tuệ, lập nên những kỳ tích mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông