Trung úy Trần Công Thành: Gương sáng trong phong trào vận động hiến máu tình nguyện

18:14 20/06/2022

Tham gia hiến máu tình nguyện từ năm 18 tuổi, đến nay Trung úy Trần Công Thành, sinh 1995, cán bộ Đội Khám nghiệm hiện trường, Phòng Kỹ thuật hình sự, CATP, đã có 18 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Anh trở thành một trong những tấm gương điển hình của phong trào vận động hiến máu tình nguyện của thành phố nói chung, CATP nói riêng…

Trung úy Trần Công Thành chia sẻ, sau lần đầu tiên tham gia chương trình hiến máu tình nguyện do Đoàn Thanh niên phường phát động, anh đã tích cực tham gia các phong trào hiến máu tình nguyện do CATP, Thành đoàn, Đoàn Thanh niên CATP và các tổ chức khác phát động. Từ đó đến nay, Trung úy Trần Công Thành đã có 18 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Trung uý Trần Công Thành

Không chỉ tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, Trung uý Trần Công Thành còn hăng hái tham gia các mặt công tác Đoàn, phong trào thanh niên; xung kích, đi đầu trong xây dựng đơn vị: “Sáng, xanh, sạch, đẹp”; sống vui vẻ, chan hòa, thân ái giúp đỡ đồng chí, đồng đội; luôn lấy 6 điều Bác Hồ dạy CAND để tu dưỡng, rèn luyện bản thân.

Từ năm 2021 đến nay, được sự phân công, điều động của Giám đốc CATP, Trung uý Trần Công Thành được tăng cường cho các đơn vị nghiệp vụ như: Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Phòng Cảnh sát cơ động … Dù ở vị trí công tác nào, anh cũng luôn nỗ lực rèn luyện, khắc phục mọi khó khăn, trở ngại, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Kết quả khám nghiệm, giám định của anh cùng đồng đội đã giúp Cơ quan CSĐT có căn cứ chính xác để phân tích, đánh giá, xử lý nghiêm các vụ việc theo quy định của pháp luật.

Với những nỗ lực, đóng góp, thành tích kể trên, vừa qua, nhân “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện” năm 2022, Trung uý Trần Công Thành vinh dự được nhận Giấy khen của Hội Chữ thập đỏ thành phố vì có thành tích xuất sắc đóng góp tích cực trong phong trào vận động hiến máu tình nguyện của thành phố.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông