Trường TH&THCS Hoàng Châu – Điểm sáng của ngành giáo dục Cát Hải

    10:48 24/11/2023

    Trường TH&THCS Hoàng Châu nằm trên địa bàn xã Hoàng Châu – là một xã xa trung tâm thành phố và huyện. Điều kiện kinh tế, đời sống xã hội còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ học sinh thuộc diện cận nghèo, khó khăn còn nhiều. Song vượt lên trên những khó khăn đó, tập thể trường TH&THCS Hoàng Châu luôn đoàn kết, không ngừng nỗ lực, sáng tạo phấn đấu để thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ giáo dục và đào tạo. Trường TH&THCS Hoàng Châu đã và đang trở thành điểm sáng trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” và là điểm sáng của giáo dục Cát Hải.

     

    Một tiết học tại Trường TH&THCS Hoàng Châu

    Năm học 2022 – 2023, nhà trường có 9 lớp với 226 học sinh, 20 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, Ban giám hiệu Trường TH&THCS Hoàng Châu đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương về đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất trường, lớp và làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, huy động nguồn lực cải tiến trang thiết bị dạy học và tạo khuôn viên trường học luôn xanh - sạch - đẹp và thân thiện. 

    Giáo viên tận tình dạy bảo các em học sinh 

    Để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, Ban giám hiệu Trường TH&THCS Hoàng Châu luôn chú trọng xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết, thống nhất và quan tâm xây dựng đội ngũ giáo viên nhiệt tình, sáng tạo, không ngừng tự học, tự rèn luyện để nâng cao phẩm chất chính trị, năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đổi mới giáo dục hiện nay.

    Đồng thời, nhà trường tích cực, chủ động phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội địa phương và các bậc phụ huynh trong quản lý, giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, giúp các em phát triển toàn diện với phương châm “Rèn đức trước, luyện tài sau”.

     Bằng tình yêu nghề, khát khao cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”, đội ngũ giáo viên nhà trường đã chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, lấy học sinh làm trung tâm và nhất là chủ động ứng dụng công nghệ thông tin trong các giờ dạy, sử dụng các phương tiện dạy học hiện đại như mô hình không gian, máy chiếu, tranh ảnh sinh động, lồng ghép kể các câu chuyện, làm cho các tiết học sôi nổi hơn, tạo hứng thú cho học sinh trong mỗi bài học, khích lệ các em hăng hái tham gia phát biểu ý kiến, khơi dậy tinh thần ham học của học sinh. 

    Lễ chào cờ đầu tuần của trường 

    Đặc biệt, với phương châm “Dạy thực chất, học thực chất”, việc tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng học sinh luôn được thực hiện một cách nghiêm túc, sát với tình hình học tập của từng lớp, từng em, qua đó có các biện pháp kèm cặp, giúp đỡ để các em vươn lên trong học tập.

    Năm học 2022 - 2023, tham gia thi Học sinh giỏi các môn văn hóa tăng so với năm học trước, trong đó có một học sinh đạt giải nhì cấp huyện, 1 giải Nhì, 2 giải Ba cấp thành phố, học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%, học sinh thi đỗ vào lớp 10 xếp thứ 2 các trường trong toàn huyện. 

     

    Quang cảnh buổi sinh hoạt ngoại khoá của trường

    Năm học 2022 - 2023, đội ngũ giáo viên đã chủ động, đẩy mạnh viết sáng kiến, khai thác các nguồn học liệu để thiết kế bài giảng sinh động và hiệu quả hơn; đồng thời, hướng dẫn, hình thành thói quen tự học, tự nghiên cứu cho học sinh, nhằm khai thác tố chất và phát huy khả năng sáng tạo, chủ động của các em trong các bài học. Cùng với đó, nhà trường đã tổ chức hội thi hội giảng cấp trường, với 100% giáo viên tham gia.

    Các bài giảng được các giáo viên chuẩn bị công phu, khai thác thông tin một cách triệt để và ứng dụng tối đa công nghệ thông tin trong các giờ dạy.

    Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dạy học, nhà trường quan tâm tổ chức các hoạt động giáo dục nhiều hoạt động chào mừng ngày 26/3, 8/3, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11..

    7 năm liên tục, từ năm 2016 đến năm 2023, nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, trong đó có 2 năm được tặng Cờ thi đua của UBND thành phố.Năm học 2022 – 2023, nhà trường được nhận Bằng khen của UBND thành phố, nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

    Đây cũng là nền tảng vững chắc để nhà trường tiếp tục vươn lên, đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục trong năm học mới 2023 – 2024 và những năm tiếp theo.

    Lan Phương-Trung Tuyến

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông