Trường Trung học cơ sở Vĩnh Niệm (Lê Chân) Chuyên đề “Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại”

    16:18 26/03/2024

    Sáng ngày 26/3, Trường Trung học cơ sở Vĩnh Niệm, quận Lê Chân tổ chức chuyên đề Đội cấp thành phố, chuyên đề chuyên môn cấp quận bộ môn Giáo dục công dân lớp 8 với chủ đề “Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại”.

    Quang cảnh lớp học

    Chuyên đề “Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại” của nhà trường là chủ đề thứ 9 trong số 10 chủ đề bài học của sách giáo khoa Giáo dục công dân lớp 8 (Bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống); là 1 trong 6 chùm kỹ năng quan trọng cần rèn luyện cho học sinh đối với bộ môn Giáo dục công dân.

    Chủ đề được xây dựng với thời lượng 3 tiết. Ở hai tiết học trước, các em học sinh được tìm hiểu phân loại, nguy cơ, hậu quả của tai nạn vũ khí cháy, nổ và các chất độc hại; Nắm được các quy định của pháp luật và trách nhiệm của công dân trong lĩnh vực này.

    Học sinh hứng thú tham gia các tình huống giả định tại chuyên đề

    Tham gia chuyên đề, dưới sự hướng dẫn tận tình cô giáo Nguyễn Thị Hồng Hạnh, các em học sinh lớp 8 trường THCS Vĩnh Niệm được tìm hiểu thêm nhiều kiến thức bổ ích, tham gia hoạt động theo nhóm, phát huy khả năng sáng tạo của bản thân... Tiết học diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động tích cực của học sinh như: thảo luận nhóm, chuyển thể tình huống thành tiểu phẩm, sáng tác và biểu diễn bài hát tuyên truyền... đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về một tiết học hiệu quả, có tính ứng dụng cao.

     Học sinh được nhận diện các thực phẩm không an toàn cho sức khoẻ

    Ngoài ra, trong tiết dạy này, giáo viên và học sinh còn được học cách nhận diện thực phẩm không an toàn, hành vi ăn quà vặt là một thói quen không tốt cho sức khoẻ, thậm chí ảnh hưởng tới tính mạng của học sinh…

    Chuyên đề thu hút sự tham gia hưởng ứng của rất đông các em học sinh 

    Qua tiết học, các em học sinh được trang bị thêm các kiến thức bổ ích về các quy định của pháp luật; ý thức được trách nhiệm của bản thân trong việc phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại; vận dụng các kiến thức, kỹ năng  về phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại để giải quyết các tình huống trong thực tiễn, đồng thời tuyên truyền đến gia đình, bạn bè và những người xung quanh với những cách thức hiệu quả, thiết thực.

    Thái Bình

    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông