Truyền hình trực tiếp chương trình ca múa nhạc “Ngô Thụy Miên - Người viết tình ca”

09:06 28/04/2024

Tối 27/4, tại Nhà hát thành phố, Đoàn Ca múa Hải Phòng tổ chức công diễn lên sóng truyền hình chương trình ca múa nhạc “Ngô Thụy Miên - Người viết tình ca”. Chương trình thuộc Đề án Sân khấu truyền hình số tháng 4-2024. Tới dự và thưởng thức có đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đại phương cùng đông đảo người yêu âm nhạc trong và ngoài thành phố.
Các đại biểu tham dự chương trình

Chương trình “Ngô Thuỵ Miên - Người viết tình ca” được thực hiện bởi ekp: Tổng đạo diễn, NSND Kiều Lê; đạo diễn âm nhạc, nhạc sĩ Đỗ Bảo; thiết kế mỹ thuật, nhà thiết kế Phùng Nam Thắng; các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng của Hải Phòng, gồm: Thu Phương, Nguyễn Ngọc Anh, ca sĩ trẻ Tiến Đạt cùng tập thể nghệ sĩ, diễn viên của Đoàn Ca múa Hải Phòng.

Tiết mục biểu diễn trong chương trình

Chương trình gồm 2 phần, phần 1 có tên gọi “Mắt biếc” là những câu chuyện về sự trong sáng, hồn nhiên trong đôi mắt đã làm tâm hồn chàng trai rung động, nhớ mãi không quên, bản tình ca “Mắt biếc” của ông ra đời vào thập kỷ 60 của thế kỷ trước.

Chương trình thu hút đông đảo công chúng yêu âm nhạc trong và ngoài thành phố

Đó cũng chính là nỗi niềm riêng của ông và niềm riêng ấy đã gặp phải biết bao con tim đồng cảm, thổn thức cùng ông, gồm các ca khúc như:  “Áo lụa Hà Đông”, “Chiều nay không có em”, “Bản tình cuối”, “Mùa thu cho em”, “Niệm khúc cuối”, “Ở nơi nào em còn nhớ”, “Dấu tình sầu”, “Mắt biếc”.

Tiết mục biểu diễn trong chương trình

Phần 2 của chương trình có tên gọi “Riêng một góc trời” là những câu chuyện xao xuyến lứa đôi đã làm thăng hoa âm nhạc đậm chất tình của nhạc sĩ tài hoa người Hải Phòng và tạo nên một góc trời riền được gọi là “Miên khúc” trong âm nhạc Việt Namvới các ca khúc: “Giọt nắng hồng”, “Riêng một góc trời”, “Biết bao giờ trở lại”, “Biển và em”, “Nỗi đau muộn màng”, “Bản tình ca cho em”,Mashup: “Từ giọng hát em – Giọt nước mắt ngà”, “Giáng ngọc”.

Chương trình biểu diễn thành công rực rỡ để lại trong khán giả nhiều cảm xúc

Nhạc sĩ Ngô Thuỵ Miên tên thật là Ngô Quang Bình, sinh tại Hải Phòng. Nhắc đến ông là người yêu nhạc nhớ tới nhạc sĩ của những bản tình ca. Hơn 70 bài hát ông viết về tình yêu đã lưu lại dấu ấn trong người nghe suốt những thập kỷ qua.

Từ năm 1967, nhạc sĩ Ngô Thụy Miên nổi bật với những tình khúc như “Mùa thu này cho em” (sau đổi là “Mùa thu cho em”); “Gọi nắng” (tức “Giọt nắng hồng”), “Dấu vết tình yêu” (“Dấu tình sầu”), “Cho những mùa thu” (“Thu trong mắt em”), “Tình khúc tháng 6”, “Mùa thu về trong mắt em” (“Mắt thu”), “Ngày mai em đi”…

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông