Từ mâu thuẫn trong lời khai của một "nạn nhân vụ cướp"

10:03 28/02/2018

Qua 11 ngày đêm, không kể thời gian trong ngày Tết, với tinh thần phục vụ nhân dân, quyết tâm điều tra làm rõ vụ án, bảo đảm an toàn cho nhân dân, lực lượng Công an huyện Tiên đã buộc đối tượng phải thú nhận, khai báo sự thật.

ss

Đoạn đường qua khu nghĩa trang thôn Ninh Duy, nơi Thủy bị các đối tượng hành hung và là "hiện trường vụ cướp" (theo lời trình báo của Thủy)

20h ngày 13-2 (tức ngày 29 tết Mậu Tuất 2018), Công an huyện Tiên Lãng nhận được tin báo: tại đoạn đường qua khu vực nghĩa trang thôn Linh Duy, xã Khởi Nghĩa, anh Nguyễn Hữu Thủy, sinh 1981, ở thôn An Tử, xã Khởi Nghĩa, Tiên Lãng vừa bị cướp xe máy.

Theo lời khai của anh Thủy: trước đó khoảng 19h30’ cùng ngày, anh đi chiếc xe máy, BKS: 15H1-143.87, trị giá khoảng 27 triệu đồng từ trung tâm thị trấn về nhà, đến khu vực nghĩa trang thôn Linh Duy, Khởi Nghĩa thì bị 2 đối tượng đi trên 1 chiếc xe máy cùng chiều dùng gậy và chân tay tấn công rồi cướp xe. 

ss

Đối tượng Nguyễn Hữu Thủy

Thời điểm Công an huyện Tiên Lãng nhận được tin báo về “vụ án” vào đúng thời điểm Công an huyện Tiên Lãng đang triển khai đợt cao điểm bảo đảm tuyệt đối an toàn cho nhân dân trong những ngày tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018. Do vậy,  Ban chi huy Công an huyện đã tập trung cao chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ, tiến hành đồng bộ các biện pháp, nhằm sớm điều tra làm rõ.

Qua khám nghiệm hiện trường, không phát hiện, thu thập được đồ vật, dấu vết hay hung khí gì có liên quan, đồng thời cũng không tìm được nhân chứng nào về vụ việc trên. Cùng với đó lời khai của nạn nhân, thấy có nhiều mâu thuẫn.

ss

Khu vực quán bia, nơi trinh sát xác minh để xác định nguyên nhân các vết thương do các đối tượng có mâu thuẫn với Thủy gây nên

 Trong khi lực lượng Công huyện đang xác minh các mối quan hệ của Nguyến Hữu Thủy, thì ngày 18-2, nạn nhân tự uống thuốc trừ sâu tự tử, nhưng may được gia đình kịp thời phát hiện đưa đi cấp cứu nên không nguy hiểm đến tính mạng.

Qua đó, Công an huyện nhận định: Thủy đã dựng lên vụ cướp giả để nhằm thực hiện ý đồ mờ ám cho cá nhân nên lập kế hoạch đấu tranh.

Theo đó, sau 11 ngày đêm (từ ngày 13 đến ngày 24-2), với sự nỗ lực, quyết tâm cao điều tra làm rõ vụ án, bảo đảm an toàn cho nhân dân vui tết Nguyên đán, lực lượng Công an huyện đã đấu tranh, buộc Thủy phải thú nhận gây ra vụ cướp giả trên.

Nội dung: sáng 13-2, do thiếu tiền trả nợ, Thủy đem chiếc xe máy đến thế chấp cho anh Phạm Thế Hiển, sinh 1990, chủ cơ sở cho thuê xe ô tô tự lái Tuấn Phong, tại số 915 Nguyễn Văn Linh, phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân lấy 25 triệu đồng.

ss

Cơ sở Tuấn Phong, nơi Thủy thế chấp chiếc xe máy

Chiều cùng ngày, Thủy về thị trấn Tiên Lãng, ngồi uống bia, sau đó đi bộ về nhà, đến khu vực nghĩa trang thôn Ninh Duy, xã Khởi Nghĩa thì bị 2 đối tượng (chưa rõ lai lịch) dùng chân tay đấm đá và dùng gậy đánh vào bụng gây thương tích. Do muốn giấu gia đình việc bán xe để trả nợ nên Thủy đã lợi dụng cơ hội này, bịa ra việc bị cướp xe máy nêu trên.

Tuy nhiên, sau đó Thủy thấy hối hận về việc làm của mình nên đã uống thuốc trừ sâu để tìm đến cái chết, nhưng không thành. Hoàn toàn không có vụ việc cướp xe máy như trình báo ban đầu của  Thủy.

Hiện, Công an huyện Tiên Lãng đang tiếp tục củng cố tài liệu để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông