Từ vụ cố ý gây thương tích, lộ nguyên hình ổ ma túy

15:25 22/02/2023

Mâu thuẫn trong chia chác tiền bán ma tuý, Sinh và đồng bọn đã gây vụ án cố ý gây thương tích gây xôn xao dư luận. Công an quận Kiến An đã nhanh chóng khui ra ổ nhóm chuyên mua bán vận chuyển trái phép chất ma tuý nguy hiểm trên địa bàn.
Đối tượng Hoàng Xuân Sinh

Vụ việc bắt đầu vào 0h45 ngày 21-10-2022 khi Hoàng Xuân Sinh, sinh 1985, ở Tổ 3, phường Trần Thành Ngọ, Kiến An, chở đồng bọn bằng ô tô, gồm: V.D.H. và Ngô Anh Tuấn cùng sinh 1989 và cùng cư trú tại địa chỉ trên đến dãy nhà trọ số 88 đường Khúc Trì, phường Ngọc Sơn, Kiến An.

Tại đây, Sinh rút 2 con dao cùng V.D.H. cầm theo 1 vật dạng khẩu súng xộc vào phòng số 5 của khu trọ. Lúc này trong phòng có Đ.V.T. và Phùng Thị Líu, sinh 1993, ở xã Hòa Hợp, thị trấn Tân Uyên, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu.

Vừa thấy đối thủ, Sinh và V.D.H. lao vào tấn công, khống chế, ép Đ.V.T. lên xe ô tô. Đi đến Ngã 5 Kiến An, Sinh để Ngô Anh Tuấn xuống xe. Trong suốt quá trình chở Đ.V.T. đến khu vực Cầu Niệm 2, hắn và tên đồng bọn liên tục dùng chân tay, dao, súng đánh Đ.V.T. bị thương phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Kiến An.

Lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện của Sinh cùng đồng bọn sử dụng

Nhận được tin báo, Công an quận Kiến An phối hợp với các Phòng nghiệp vụ CATP nhanh chóng vào cuộc thu thập thông tin, tài liệu.

Lai lịch của Hoàng Xuân Sinh (tên thường gọi là Sinh “Mán”) cùng đồng bọn ngay đó đã được làm rõ. Tuy nhiên, hiện Sinh không còn sinh sống tại địa phương (Tổ 3, phường Trần Thành Ngọ, Kiến An). Hắn cũng không có nơi cư trú ổn định.

  Tang vật vụ án  

Đáng chú ý, Sinh, V.D.H và cả bị hại là Đ.V.T. đều có nhân thân, lai lịch phức tạp, nhiều tiền án, tiền sự, có biểu hiện tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Từ các thông tin, tài liệu thu thập được, Cơ quan Công an đã xác định nguyên nhân dẫn đến vụ cố ý gây thương tích trên xuất phát từ mâu thuẫn phát sinh giữa các đối tượng trong quá trình mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý mà ra.

Ngày 21-10-2022, Cơ quan CSĐT - Công an quận Kiến An đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hoàng Xuân Sinh và V.D.H. Tại thời điểm này, Sinh cùng đồng bọn đã bỏ trốn.

  Tang vật vụ án  

Một kế hoạch “bủa lưới” chi tiết đã được Công an quận Kiến An triển khai. Ngày 27-10-2022, tại Trạm thu phí BOT Bạch Đằng, thị xã  Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, Cơ quan CSĐT - Công an quận Kiến An kết hợp cùng Đội 2, Phòng 8, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, đã bắt giữ thành công Hoàng Xuân Sinh khi hắn đang lái xe ô tô hiệu FORD RANGER, BKS: 14C-231.96 chở Bùi Thị Hồng Ngọc, sinh 1992, ở số 1/180 Lạch Tray, quận Ngô Quyền, Hải Phòng; Đàm Thế Sinh, sinh 1987, ở Thôn Đài Sơn, xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang và Vũ Tuấn Phong, sinh 1990, ở Tổ 22, khu 2A, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

  Tang vật vụ án  

Tiến hành kiểm tra phương tiện trên, Cơ quan CSĐT phát hiện, thu giữ nhiều tang vật gồm: 1 túi nilong màu đỏ dưới sàn xe ghế phụ nơi Bùi Thị Hồng Ngọc đang ngồi, trong có 2 túi nilong; 1 hộp bìa cottong trong có 3 túi nilong cùng chứa tinh thể màu trắng, nghi là ma túy và 130.000.000 đồng.

Tại Cơ quan điều tra, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Hoàng Xuân Sinh đã phải ngoan ngoãn thừa nhận số tinh thể trắng bị thu giữ là ma túy (ketamine) của hắn. Đây là số ma tuý còn lại trước đó khoảng 2 tháng, hắn đã cùng Đ.V.T. chiếm đoạt được của một đối tượng người Điện Biên - là bạn tù của Sinh và Đ.V.T. tại Trại giam Thanh Lâm, Thanh Hoá.

  Tang vật vụ án  

Do không thống nhất được việc chia chác tiền bán ma tuý nên giữa Sinh và Đ.V.T. đã thách thức nhau. Sinh cũng thừa nhận hành vi cùng V.D.H. gây thương tích cho Đ.V.T. vào ngày 21-10-2022.

Theo Kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự CATP, số tinh thể màu trắng lực lượng chức năng thu giữ được của Sinh là có tổng khối lượng 498,74g.

Ngày 4-11-2022, Cơ quan CSĐT - Công an quận Kiến An đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hoàng Xuân Sinh về tội Cố ý gây thương tích và Mua bán trái phép chất ma túy. Đến ngày 9-11-2022, Cơ quan CSĐT đã ra Quyết định bổ sung Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với các đồng bọn của Sinh gồm: Bùi Thị Hồng Ngọc, Vũ Tuấn Phong và Đàm Thế Sinh về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Xác định hành vi phạm tội của các bị can là đặc biệt nghiêm trọng, vừa qua, Cơ quan CSĐT - Công an quận Kiến An đã chuyển toàn bộ hồ sơ, tang vật vụ án cho Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý - CATP thụ lý, điều tra mở rộng.

Khánh Chi                                                     

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông