Tuổi trẻ CATP Hải Phòng – Xung kích, sáng tạo vì cuộc sống bình yên

15:06 26/05/2024

Bằng nhiệt huyết cách mạng cùng quyết tâm lớn, nhiệm kỳ 2022 - 2027, với nỗ lực không ngừng nghỉ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hải Phòng lần thứ XIV, tuổi trẻ lực lượng CATP đã và đang phát huy cao nhất tinh thần xung kích, sáng tạo tất cả vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc Nhân dân; góp phần đắc lực vào công cuộc xây dựng, phát triển thành phố văn minh, hiện đại…
  1. Xung kích, tình nguyện vì cộng đồng 

Những năm qua, thực hiện mô hình “Thanh niên tình nguyện”, các cấp bộ Đoàn trong toàn lực lượng CATP đã chủ động triển khai sâu rộng, linh hoạt hàng loạt hoạt động tình nguyện xung kích vì cộng đồng, tạo nên một hiệu ứng sâu rộng lan tỏa trong toàn xã hội, thu hút sự hương ứng nhiệt tình của đông đảo tuổi trẻ thành phố. 

 

Đông đảo CBCS tham gia Ngày hội hiến máu

Nổi bật có thể kể đến những nỗ lực không biết mệt mỏi trên các lĩnh vực tham mưu, tổ chức, phối hợp vận động các cơ sở Đoàn hỗ trợ kinh phí xây dựng nhiều “Nhà Nhân ái”; khu vui chơi thiếu nhi, “Nhà đồng đội”; trao tặng hàng ngàn suất quà tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo trong và ngoài thành phố, nhất là các chương trình: “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện” hàng năm do Trung ương Đoàn phát động với tổng trị giá quà tặng lên đến hàng tỷ đồng.

Đặc biệt, trong các Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè”, “Tiếp sức mùa thi”, tuổi trẻ các đơn vị chức năng; Công an các quận, huyện trực thuộc CATP đều thành lập các đội hình tình nguyện, “đường dây nóng” xử lý các vấn đề về ANTT; tập huấn kỹ năng cho các đội tình nguyện thành phố cũng như tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ cho các thí sinh, người nhà thí sinh; giữ gìn TTATGT, TTCC tại các tuyến, nút giao thông trọng điểm, các bến xe có nguy cơ ùn tắc trong các kỳ thi tốt nghiệp THPT, Đại học, Cao đẳng… Đồng thời, tuổi trẻ CATP còn tổ chức thăm, trao nhiều phần quà (trị giá 500.000đ/suất) cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn …

Ban Thanh niên CATP tổ chức các chương trình “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện” tại các điểm trường khó khăn

Đáng ghi nhận nữa, hưởng ứng cao điểm “Ngày tuổi trẻ Hải Phòng cùng hành động chung tay xây dựng nông thôn mới”, Ban Thanh niên CATP đã trồng mới 1000 cây lim giống trong Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2023; đồng loạt tổ chức 4 “Ngày chủ nhật xanh” ra quân dọn vệ sinh môi trường, chỉnh trang, làm sạch cảnh quan cơ quan, đơn vị, xóa quảng cáo rao vặt trái quy định tại nơi công cộng. 

Trong thời điểm nguồn máu dư trữ của cả nước và thành phố khan hiếm, tuổi trẻ CAHP còn xung kích tổ chức thành công những “Ngày hội hiến máu tình nguyện” thu hút tổng cộng gần 600 CBCS là Đoàn viên các đơn vị tham gia, thu được 533 đơn vị máu chất lượng, bổ sung vào nguồn máu dự trữ phục vụ cứu chữa bệnh nhân.

  1. Xung kích bảo vệ ANTT

Trong những năm đầu của nhiệm kỳ, thành tích nổi bật của  Tuổi trẻ CATP là những thành tích lớn trong thực hiện Đề án 06 của Chính phủ. Từ những nơi biển đảo cho tới những xã vùng sâu, vùng xa, Đoàn Công an các quận, huyện với sự phối hợp chặt chẽ của Chi đoàn Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu công tác Bộ Công an và Giám đốc CATP đã giao phó.

Bên cạnh đó, với tinh thần xung kích, nhiệt huyết, sáng tạo, trách nhiệm, Đoàn viên các cơ sở Đoàn trực thuộc CATP còn nghiên cứu đăng ký mới, kết hợp củng cố nâng cao chất lượng, hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên quản lý trên lĩnh vực ứng dụng khoa học, công nghệ; các mô hình hay, cách làm tốt phục vụ các yêu cầu công tác và chiến đấu. 

 

Tuổi trẻ CAHP hỗ trợ người dân cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử 

Theo đó, chỉ riêng năm 2023, Ban Thanh niên CATP đã tổ chức cho 30/30 cơ sở Đoàn ký giao ước thực hiện Công trình, phần việc thanh niên quản lý. Điển hình là 3 công trình gồm: “Câu lạc bộ Tuổi trẻ CATP tuyên truyền và phổ biến pháp luật”; “Thanh niên xung kích đảm nhận tuyên truyền PCCC tại địa bàn trường học”; “Hướng dẫn nhân dân thực hiện cấp hộ chiếu phổ thông trên cổng dịch vụ công trực tuyến”. 

Trong đó, công trình Công trình thanh niên “Câu lạc bộ Tuổi trẻ CATP tuyên truyền và phổ biến pháp luật” được triển khai từ tháng 2/2023 với trên 50 Đoàn viên đã phối hợp tổ chức hàng trăm buổi tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về TTATGT; phòng, chống tội phạm, ma tuý; các kiến thức phòng cháy, kỹ năng chữa cháy, thoát hiểm, cứu hộ cứu nan; sử dụng mạng xã hội an toàn, văn minh cho 12.000 lượt giáo viên, học sinh, người dân.

 

Các Đoàn cơ sở thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật hướng tới đối tượng là học sinh 

Cùng với đó, Công trình thanh niên “Thanh niên xung kích đảm nhận tuyên truyền PCCC tại trường học” cũng đã đem lại nhiều kết quả. Trong đó, Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH là lực lượng nòng cốt tại các lớp tập huấn, phổ biến kiến thức pháp luật và các kỹ năng trên lĩnh vực này. 

  1. Những thủ lĩnh Đoàn truyền lửa  

Theo Đại uý Trần Danh Trung, Trưởng Ban Thanh niên CATP, tập hợp thanh niên trong điều kiện hiện nay đã khó, việc "giữ chân, giữ lửa" nhiệt huyết còn khó hơn. Để thu hút được Đoàn viên, thanh niên tham gia vào các hoạt động của cộng đồng, mỗi cán bộ, Đoàn viên trong lực lượng phải luôn là những mũi nhọn tiên phong, nói được, làm được. Như vậy mới có thể gần gũi, cuốn hút các bạn trẻ làm theo.

Được biết, anh đã nhiều năm liền được Trung ương Đoàn, UBND thành phố, Giám đốc CATP tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen; nhất là được cán bộ, Đoàn viên, thanh niên trong và ngoài lực lượng tin yêu, quý mến. Năm 2023, Đại úy Trần Danh Trung đạt danh hiệu Chiến sĩ thi cơ sở và là 1 trong 10 gương mặt tiêu biểu CAHP. 

 

Ban Thanh niên CATP vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024

Không chỉ có “thủ lĩnh Đoàn” Trần Danh Trung, những cán bộ Đoàn cơ sở khác trong CATP cũng luôn phát huy vai trò người “truyền lửa”, đưa các phong trào, hoạt động Đoàn của lực lượng CAHP lan tỏa sâu rộng; liên tục được Thành đoàn Hải Phòng đánh giá, xếp loại là đơn vị vững mạnh, xuất sắc dẫn đầu Khối lực lượng vũ trang thành phố. 

Mới đây nhất, Ban Thanh niên CATP đã vinh dự được UBND thành phố tặng Bằng khen, Thành đoàn tặng Cờ xuất sắc dẫn đầu hoạt động tháng Thanh niên 2024. Đồng thời, nhiều Đoàn viên khác được biểu dương, khen thưởng. Tiêu biểu là Đại úy Vũ Đức Giang - Ủy viên BTV Đoàn CATP, Bí thư Đoàn PC08 và Đ/c Đại úy Lê Viết Mạnh, Bí thư Đoàn Công an quận Ngô Quyền được Bộ Công an và Trung ương Đoàn biểu dương trong phong trào thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2019-2023; Đại uý Xuân Huy Hoàng, Bí thư Chi đoàn PA09 CATP được Thành đoàn Hải Phòng trao tặng danh hiệu “Tài năng trẻ thành phố Hải Phòng năm 2023”...

 

Ban Thanh niên CATP nhận Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024

“Lửa” trong mỗi Đoàn viên, thanh niên CATP càng không ngừng được thắp sáng bởi liên tục các hoạt động của tuổi trẻ các đơn vị qua các chương trình về nguồn, dâng hương tại các địa chỉ đỏ. Gần đây nhất phải kể tới các hoạt động tham mưu, đề xuất Giám đốc CATP tổ chức thành công Chương trình sinh hoạt chính trị kỷ niệm 75 năm thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND (11/3/1948 - 11/3/2023); 75 năm Ngày Chủ tịch Hô Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023) và thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW của Bộ Chính trị. 

Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm giúp tuổi trẻ CATP nhận thức một cách sâu sắc, toàn diện hơn nội dung, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND và lời kêu gọi thi đua ái quốc của Người cũng như khơi dậy niềm vinh dự, tự hào và khẳng định quyết tâm phấn đấu thực hiện nghiêm túc những điêu Bác dạy.

Đồng thời, đây cũng là dịp giúp cho Đoàn viên, thanh niên các đơn vị có cơ hội được nghiên cứu sâu để thực hiện nghiêm túc các nội dung Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tháng 5 hoa phượng đỏ rực trời như khát khao xung kích, cống hiến của Tuổi trẻ. Luôn cháy bỏng trong tim ngọn lửa nhiệt tình vì bình yên của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân, tuổi trẻ CATP đang nỗ lực viết tiếp những chiến công mới.

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông