V. League 2009: Thể Công lâm vào khủng hoảng

17:31 04/05/2009

Thất bại bẽ bàng của Thể Công khiến chiếc ghế của HLV Vương Tiến Dũng có nguy cơ gãy sớm, chiến thắng “5 sao” của HAGL trước chủ nhà Nam Định và Antonio ghi 4 bàn trong chiến thắng 4-1 của ĐTLA trước XM. Hải Phòng… đã tạo nên những cảm xúc buồn vui lẫn lộn tại vòng 11 V. League 2009.
Thất bại bẽ bàng của Thể Công khiến chiếc ghế của HLV Vương Tiến Dũng có nguy cơ gãy sớm, chiến thắng “5 sao” của HAGL trước chủ nhà Nam Định và Antonio ghi 4 bàn trong chiến thắng 4-1 của ĐTLA trước XM. Hải Phòng… đã tạo nên những cảm xúc buồn vui lẫn lộn tại vòng 11 V. League 2009.

XM. Hải Phòng (áo sẫm) rơi xuống vị trí thứ 9 trên BXH
XM. Hải Phòng (áo sẫm) rơi xuống vị trí thứ 9 trên BXH

Chơi trên sân khách, nhưng XM. Hải Phòng đã nhập cuộc đầy tự tin và chơi với tốc độ cao. Tuy nhiên, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã sớm gặp bất lợi khi chỉ trong 5 phút đầu tiên, Antonio ghi liền hai bàn thắng ở phút thứ 2 và thứ 5 đưa ĐTLA vượt lên dẫn trước 2-0.

Bị dẫn trước, XM. Hải Phòng chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng và các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã tạo được một số cơ hội ghi bàn. Phút 37, từ đường chuyền của Đặng Văn Thành bên cánh phải, Đặng Văn Robert tung cú sút chìm về phía khung thành TM Santos. Ngọc Thanh đã chớp thời cơ khống chế và sút tung lưới ĐTLA rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-2. Hai đội tiếp tục chơi đôi công nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, kịch bản của hiệp 1 lại được lặp lại khi Antonio tiếp tục ghi hai bàn thắng ở các phút 59 và 65 đưa ĐTLA vượt lên dẫn trước với tỷ số 4-1. Mọi nỗ lực rút ngắn tỷ số của XM. Hải Phòng đều bất lực trước sự chắc chắn của hàng thủ ĐTLA và chỉ có may mắn mới giúp đội bóng đất Cảng không để thủng lưới thêm. Thất bại 4-1 trước ĐTLA đã đẩy XM. Hải Phòng xuống vị trí thứ 9 trên BXH và thầy trò HLV Đinh Thế Nam vẫn không thể xoá “dớp” không thắng tại Long An.

Trong trận đấu sớm, Thể Công đã không thể gượng dậy nổi khi phải đến làm khách trên sân QK4 và lại thêm một kết thúc buồn cho HLV Vương Tiến Dũng. Không cam chịu phận làm em, QK 4 đã “nện” Thể Công với ba bàn không gỡ với cú đúp của Lazaro và một bàn của Moses.

Tiếp tục thất bại, Thể Công không thể cải thiện vị trí của mình và rơi xuống đáy BXH khiến chiếc ghế của HLV Vương Tiến Dũng đang lung lay dữ dội. Trái ngược với tình cảnh ảm đạm của Thể Công, HAGL đã có chiến thắng “5 sao” trước chủ nhà Nam Định. Dẫn trước bằng bàn thắng của Danh Ngọc nhưng sự xuất sắc của Lee Nguyễn đã làm lu mờ đội chủ nhà Nam Định. Tuy không ghi bàn nhưng Lee Nguyễn đã có 4 đường chuyền để Thonglao, Thái Dương, Evaldo ghi 4/5 bàn thắng của HAGL. Đội bóng phố Núi đã tạo đà và đang tiến những bước vững chắc lên phía trên BXH.

Trên sân nhà, Đồng Tháp giành chiến thắng 1-0 trước TP. HCM và áp sát ngôi đầu bảng với 18 điểm sau 11 vòng đấu. Cũng trên sân nhà T&T HN thất bại trước Khánh Hoà với tỷ số 2-3. Tại SVĐ Chi Lăng, Như Thuật đã mang về 1 điểm cho SLNA bằng bàn thắng gỡ hoà 1-1 ở phút 75. Tuy phải chia điểm nhưng Đà Nẵng vẫn đứng vững ở vị trí dẫn đầu với khoảng cách ba điểm so với đội xếp thứ 2.

Vòng 11 V. League 2009 đã kết thúc với sự khủng hoảng của Thể Công và sự xáo trộn ở top giữa. Cả 5 đội bóng đứng cuối bảng đều không giành chiến thắng và giậm chân tại chỗ. Cuộc chiến trụ hạng đã bắt đầu ngay cả với những đội bóng được đánh giá là “đại gia” như Thể Công hay T&T Hà Nội.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông