V. League 2009: Thêm một HLV ra đi

17:37 05/05/2009

Trận đại bại trước HAGL trên sân nhà khiến cho HLV Nguyễn Ngọc Hảo phải rời ghế và được điều chuyển làm GĐKT của Nam Định sau vòng 11. Thất bại khiến cho các đội bóng phía cuối BXH giậm chân tại chỗ và sự thăng hoa của HAGL, ĐTLA hay Khánh Hoà đã làm nên những điểm sáng của vòng 11 V.League 2009.
Trận đại bại trước HAGL trên sân nhà khiến cho HLV Nguyễn Ngọc Hảo phải rời ghế và được điều chuyển làm GĐKT của Nam Định sau vòng 11. Thất bại khiến cho các đội bóng phía cuối BXH giậm chân tại chỗ và sự thăng hoa của HAGL, ĐTLA hay Khánh Hoà đã làm nên những điểm sáng của vòng 11 V.League 2009.

XM. Hải Phòng (phải) không thể vượt qua ĐTLA
XM. Hải Phòng (phải) không thể vượt qua ĐTLA

Cục diện trên BXH không có thay đổi ở vị trí dẫn đầu, mặc dù hoà SLNA trên sân nhà nhưng Đà Nẵng vẫn giữ vững vị trí đầu bảng với 21 điểm sau 11 vòng đấu. Tuy nhiên, đội bóng sông Hàn đã không thể duy trì được khoảng cách về điểm số khi để Khánh Hoà đuổi sát nút.

Chiến thắng 3-2 trước T&T Hà Nội tại sân Hàng Đẫy đã giúp đội quân của HLV Hoàng Anh Tuấn thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng và tràn đầy hi vọng tạo ra cuộc lật đổ ngoạn mục khi họ tiếp Đà Nẵng trên sân nhà ở vòng đấu 12.

Nam Định cũng lâm vào cảnh mất điểm trên sân nhà và thua tan tác trước HAGL. Tuy có bàn thắng dẫn trước nhưng đội bóng thành Nam đã không đủ sức mạnh để chống lại cơn “cuồng phong” được tạo ra bởi HAGL. 5 bàn thắng trong trận thua tan nát đã làm “gãy chân” chiếc ghế HLV của ông Nguyễn Ngọc Hảo. Nam Định là đội bóng có tên trong danh sách trảm tướng của V. League và bản danh sách này chắc chắn vẫn chưa kết thúc.

Thể Công dường như đã quen với thất bại khi lần thứ 4 liên tiếp thầy trò HLV Vương Tiến Dũng trắng tay. Trong cuộc đối đầu giữa hai đội bóng áo lính, Thể Công đã gục ngã trước sức mạnh và lòng quyết tâm của QK4. Thua ba bàn trắng trước QK4 là một kết quả khó tin và không hiểu quãng đường phía trứơc của Thể Công sẽ đi về đâu nếu họ tiếp tục duy trì thành tích tệ hại của mình. Cũng thua cách biệt 3 bàn như Thể Công nhưng XM. Hải Phòng có lý do để tự trấn an mình. Các cầu thủ XM. Hải Phòng đã vào trận với quyết tâm cao nhưng sự hớ hênh của hàng thủ và sự “xuất thần” của Antonio đã làm thầy trò HLV Đinh Thế Nam trắng tay. Công bằng mà nói, XM. Hải Phòng chơi không tồi với sự tinh tế vốn có của Leandro, sự mạnh mẽ quyết đoán của Ngọc Thanh và một Đặng Văn Thành chơi hay hơn hẳn các trận đấu trước. Tuy nhiên, XM. Hải Phòng đã thua đơn giản bởi ĐTLA chơi hay hơn và một lần nữa đội bóng đất Cảng không thể xoá “dớp” toàn thua và hoà khi tới Long An.

Qua 11 vòng đấu, V. League 2009 đã trải qua nhiều bất ngờ, kịch tính. Không thể ngờ những đội bóng được đánh giá sẽ phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng như Đồng Tháp, QK4 lại đang xếp ở vị trí thứ 3 và 4 trên BXH. Còn những đội bóng “nhà giàu” như Thể Công, T&T Hà Nội lại đang ở vị trí của những kẻ phải vùng vẫy thoát khỏi vị trí ứng cử viên xuống hạng. Nhà giàu và nhà nghèo đều khóc sau vòng 11 V. League 2009. Ít tiền, lực lượng mỏng nên cả TP. HCM, Nam Định và Thanh Hoá phải chấp nhận vị trí thấp và xác định mục tiêu rõ ràng cho mình là trụ hạng. Nhưng lắm tiền, nhiều của sở hữu nhiều cầu thủ có chất lượng cao như Thể Công hay T&T Hà Nội vẫn phải khóc ròng vì thành tích bết bát của mình. Ông Nguyễn Ngọc Hảo đã phải ra đi sau thất bại và liệu cái tên HLV nào sẽ vào danh sách thất nghiệp sau vòng 12?

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông