Về việc thu đầu năm tại Trường tiểu học Ngô Gia Tự (Hồng Bàng): Quỹ xã hội hóa thu trên tinh thần tự nguyện

    11:05 02/08/2018

    Báo An ninh Hải Phòng vừa nhận được phản ánh về việc thu quỹ xã hội hóa của Trường tiểu học Ngô Gia Tự, thuộc phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng. Theo phản ánh này, mỗi học sinh lớp 1 phải đóng 5 triệu đồng/1 cháu và tổng thu khối lớp 1 (có 6 lớp) lên đến con số tiền tỷ.

    Trường tiểu học Ngô Gia Tự đang đón học sinh vào lớp 1

    :Phụ huynh đặt câu hỏi: Nguồn tiền này được nhà trường chi dùng như thế nào nếu như việc mua sắm máy chiếu, điều hòa không phải năm nào cũng mua mới. Rồi, nếu cộng với tiền học, tiền sách vở, đồng phục, quỹ lớp, tiền điện, tiền nước, tiền ăn... bình quân mỗi cháu phải đóng đến 8 triệu đồng ngay đầu năm học.  

    Nhận được phản ánh nói trên, phóng viên Báo An ninh Hải Phòng đã làm việc với Ban Giám hiệu Trường tiểu học Ngô Gia Tự để làm rõ các nội dung trong đơn. Bà Hoàng Thị Minh Hương, Hiệu trưởng nhà trường cho hay, Trường tiểu học Ngô Gia Tự phục vụ nhu cầu đến trường cho con em nhân dân trên địa bàn phường Thượng Lý.

    Về cơ sở vật chất, nhà trường còn nhiều khó khăn, nhất là một số dãy phòng học bị xuống cấp, điển hình là: toàn bộ khu B tường bị bở, cần ốp tường; năm học trước thì mái nhà khu C bị hỏng, nước mưa chảy xuống phòng học; các lớp còn thiếu nhiều trang thiết bị. Trong khi đó, quận Hồng Bàng còn khó khăn để đầu tư nâng cấp các trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn, việc bố trí nguồn vốn từ ngân sách cho trường tốt hơn trước nhưng chưa đủ kịp thời nâng cấp các công trình này.

    Nhà trường đã họp với Ban đại diện cha mẹ học sinh toàn trường về việc xây dựng quỹ xã hội hóa tài trợ để bổ sung một số trang thiết bị và cải tạo lại các phòng học thực hiện nhiệm vụ giáo dục.

    Việc làm của nhà trường thực hiện đúng theo tinh thần Thông tư số 29/2012/TT-BGDĐT ngày 10-9-2012 của Bộ Giáo dục và đào tạo quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân; Công văn số 721/UBND ngày 7-6-2018 của quận Hồng Bàng về việc thực hiện các khoản thu năm học 2018-20189 của các trường mầm mon, tiểu học, THCS thuộc quận.

    Tất cả các khoản thu, chi từ các nguồn tài trợ đều qua kho bạc, đảm bảo công khai, minh bạch.

    Năm học 2018-2019, nhà trường đã tiếp nhận đăng ký tuyển sinh, xếp lớp và cho học sinh nhận lớp. Về quỹ xã hội hóa, nhà trường đã họp cấp ủy, chi bộ, hội đồng sư phạm, Ban đại diện CMHS; đồng thời xin ý kiến quận, báo cáo Đảng ủy, HĐND, UBND, đã được HĐND phường thông qua dự kiến tiếp nhận kinh phí xã hội hóa.

    Tại cuộc họp phụ huynh đầu năm học của các lớp, các ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp triển khai chủ trương xây dựng Quỹ xã hội hóa. Sau khi nhận được phản ánh về mức thu 5 triệu đồng, nhà trường đã rà soát các giáo viên chủ nhiệm lớp 1 về việc tổ chức họp phụ huynh.

    Theo đó, 100% các giáo viên chủ nhiệm không yêu cầu bắt buộc đóng quỹ, và cũng không đưa ra mức đóng. Tại biên bản các cuộc họp phụ huynh học sinh, không có ý kiến xung quanh việc thu Quỹ xã hội hóa này.

    Tuy nhiên, để làm rõ phản ánh trên, đến thời điểm này, Trường tiểu học Ngô Gia Tự vẫn chưa tiếp nhận, Ban đại diện CMHS nhà trường chưa thu Quỹ xã hội hóa của học sinh lớp 1 năm học 2018-2019. Nhà trường sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến của phụ huynh học sinh và nhân dân trên địa bàn để điều chỉnh kế hoạch xã hội hóa phù hợp.

    NHẬT LAM

     

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông