Vợ chồng hờ buôn ma túy sa lưới

10:27 11/01/2021

Trong ngày đầu năm mới 2021 này, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an quận Ngô Quyền liên tiếp lập công khi đấu tranh thành công nhiều chuyên án, vụ án ma túy. Qua đó quyết tâm làm trong sạch địa bàn để nhân dân yên tâm đón xuân vui tết…

Cụ thể, đầu tháng 1/2021, qua công tác nắm tình hình địa bàn, trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy – Công an quận Ngô Quyền phát hiện tại khu nhà trọ số 10E4/613 Vạn Mỹ, Ngô Quyền, có cặp vợ chồng hờ là Nguyễn Văn Thay, sinh năm 1983, ĐKTT tại 130 Hàng Tổng, Đằng Hải, Hải An và Lê Thị Thuý Hà, sinh 1987, ĐKTT tại tổ dân phố số 6, Tràng Cát, Hải An, có biểu hiện mua bán trái phép chất ma tuý.

Cặp vợ chồng hờ Thay, Hà

Để đối phó với cơ quan công an, bọn chúng dùng thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt bằng cách không trực tiếp mua bán ma tuý cho các con nghiện mà thường đóng kín cửa ở trong nhà. Thỏa thuận xong xuôi với khách mua qua điện thoại, chúng sử dụng một số đối tượng nghiện ma tuý "thế thân" đi giao hàng.

Quyết không để kẻ xấu gieo họa “cái chết trắng” trên địa bàn, trước tình hình trên, Đội CSĐT tội phạm về ma túy - Công an quận Ngô Quyền đã báo cáo lãnh đạo công an quận lập chuyên án để đấu tranh với nhóm đối tượng trên.

Vào 18h30 ngày 8/1/2021, sau khi thu thập đầy đủ các tài liệu, chứng cứ, thực hiện kế hoạch phá án, các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy đã bất ngờ đồng loạt bắt giữ các đối tượng: Nguyễn Văn Thay, Lê Thị Thuý Hà và Ngô Thế Mạnh, sinh năm 1959, ĐKTT ở số 3/129 Lê Thánh Tông, Vạn Mỹ, Ngô Quyền, thu giữ 3 gói ma tuý đá, tiền và một số tang vật khác.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã cúi đầu nhận tội. Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ngô Quyền đã hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị truy tố các đối tượng và tiếp tục mở rộng án.

Đối tượng Ngô Thế Mạnh

Được biết, trong đợt cao điểm thực hiện kế hoạch tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, lãnh đạo Công an quận Ngô Quyền xác định tội phạm ma túy là một trong những nhóm tội phạm phải đặc biệt tập trung đánh mạnh, truy quét triệt để, góp phần giữ vững ANTT và làm trong sạch địa bàn. Vì vậy, ngay từ những ngày đầu trong đợt ra quân, đơn vị đã mở màn bằng những chiến công khi Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy liên tiếp đấu tranh, triệt phá thành công 2 chuyên án về ma túy, phá 3 ổ nhóm có hành vi mua bán trái phép chất ma tuý và bắt giữ nhiều vụ mua bán trái phép chất ma tuý trên địa bàn; thu giữ nhiều tang vật liên quan, trong đó có 1 khẩu súng quân dụng, hàng chục vũ khí thô sơ các loại, khởi tố hàng chục đối tượng.

Ngoài ra, cũng trong những ngày đầu năm 2021, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Công an quận đã bắt 3 đối tượng có quyết định truy nã. Trong đó 1 đối tượng có quyết định truy nã nguy hiểm; đồng thời phối hợp với công an các phường lập 8 hồ sơ đưa các đối tượng vào cơ sở cai nghiện bắt buộc…

ĐQB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông