Xây dựng Đảng: Ổn định chính trị tạo nền tảng phát triển

11:35 19/04/2017

Phát biểu tại buổi làm việc với đoàn khảo sát số 3 Ban chỉ đạo Trung ương do đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ dẫn đầu, làm việc với lãnh đạo thành phố về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu quả vừa qua, Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca - Giám đốc CATP nhận định: “Một trong những thành công lớn nhất Hải Phòng đạt được trong thực hiện Nghị quyết đại hội 12 của Đảng, đại hội 15 Đảng bộ thành phố là ổn định tình hình chính trị”.

Rõ ràng, đây là sự khẳng định quan trọng, bởi lẽ ổn định chính trị là điều kiện tiên quyết để phát triển kinh tế xã hội, thu hút đầu tư và thực hiện các nhiệm vụ phát triển khác. Điều đó có thể thấy rõ trong quý 1 vừa qua, Thành ủy đã tập trung cao lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng, đặc biệt là quán triệt, triển khai, thực hiện hiệu quả Nghị quyết hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng đã được triển khai nghiêm túc. Cấp ủy các cấp đã thi hành kỷ luật 18 đảng viên (trong đó có 1 cấp ủy viên), Ủy ban kiểm tra các cấp thi hành kỷ luật với 29 đảng viên (trong đó có 3 cấp ủy viên).

Những kết quả này đã và đang góp phần xứng đáng trở thành công cụ gìn giữ kỷ cương, kỷ luật trong Đảng, quan trọng hơn để thể hiện rõ vai trò lãnh đạo của Đảng trong công cuộc phát triển của thành phố và đất nước, tạo một môi trường lành mạnh, thân thiện với nền tảng là ổn định chính trị.

Lê Minh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông